Công an Phú Ninh sẻ chia với bà con vùng ngập lụt

LÊ TUẤN - THÀNH CÔNG 18/12/2018 08:09

(QNO) - Những ngày qua, Đoàn thanh niên cùng với Chi bộ Đội Xây dựng phong trào về an ninh Tổ quốc Công an huyện Phú Ninh tới thăm, tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo của huyện bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Công an Phú Ninh đến thăm hỏi, trao quà cho chị Huỳnh Thị Phúc, thôn Đàn Hạ (xã Tam Đàn, Phú Ninh)
Công an Phú Ninh đến thăm hỏi, trao quà cho gia đình chị Huỳnh Thị Phúc (thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn). Ảnh: L.T

Phú Ninh là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa ngập từ ngày 9 đến 11.12. Theo thống kê, hơn 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng; nhiều nhà dân, diện tích hoa màu bị hư hại; ngập úng nhiều tuyến kênh mương nội đồng, hạ tầng giao thông bị hư hỏng nặng.

Suốt trong đợt mưa lớn này, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Phú Ninh được huy động tham gia vào công tác cứu hộ. Thấu hiểu và chia sẻ với những thiệt hại của người dân, ngay sau đợt mưa lũ, Đoàn thanh niên Công an huyện phối hợp Chi bộ Đội Xây dựng phong trào về an ninh Tổ quốc tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 16 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo tại các xã Tam An, Tam Đàn.

Chị Huỳnh Thị Phúc (thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn) chỉ vừa kịp vui với ngôi nhà tình nghĩa do địa phương trao tặng, thì bị mưa ngập tràn vào nhà khiến toàn bộ lúa thu hoạch vụ mùa trước bị hư hỏng hoàn toàn. Nhà chị Phúc nằm trong vùng thấp trũng, những ngày mưa lớn nước lên nhanh, rất may mẹ con chị được các chiến sĩ kịp thời chèo thuyền đưa đi sơ tán.

Sau lũ, nhận những món quà của Công an huyện Phú Ninh, chị Phúc bày tỏ niềm xúc động: “Trong đợt lụt lớn này, nếu không có các chiến sĩ đến ứng cứu, chúng tôi cũng không biết xoay xở ra sao. Nay lại được Công an huyện về thăm, trao tặng quà, tôi thực sự rất cảm kích”.

Chị Kim Ánh nhận phần quà từ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện. Ảnh: L.T
Chị Ánh nhận phần quà từ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện. Ảnh: L.T

Gia đình chị Trương Thị Kim Ánh (thôn Thuận An, xã Tam An) là gia đình liệt sĩ. Chồng chị đang điều trị bệnh tim tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo. Nước ngập gây nhiều thiệt hại cho gia đình khiến khó khăn càng thêm chồng chất. Nhận được thông tin về hoàn cảnh của chị, cán bộ chiến sĩ Công an huyện đến tận nhà thăm hỏi, động viên; đồng thời trao một phần quà nhỏ cho chị Ánh.

Đại úy Nguyễn Duy Thành - Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào về an ninh Tổ quốc cho biết, đa phần người dân sinh sống bằng nghề nông. Đợt mưa lớn bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay, nhiều tài sản đã cuốn theo dòng nước.

“Những thiệt hại nặng nề của người dân trong đợt ngập lịch sử vừa qua đã gây nhiều khó khăn trong sản xuất và đời sống. Với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ họ trong lúc ngặt nghèo này, đơn vị đã cùng chung tay với các cấp chính quyền, mạnh thường quân trao quà hỗ trợ. Hy vọng sẽ phần nào giúp bà con vơi bớt đi những thiếu thốn, khó khăn trong thời điểm hiện tại” - Đại úy Thành nói.

LÊ TUẤN - THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Phú Ninh sẻ chia với bà con vùng ngập lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO