Công an Phú Ninh: Tập trung giải quyết thủ tục hành chính dịp cuối năm

LÊ TUẤN - THÀNH CÔNG 23/01/2019 08:14

(QNO) - Những ngày cận tết, Công an huyện Phú Ninh tăng cường lực lượng, linh hoạt các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời những thủ tục hành chính cho người dân có nhu cầu.

Rất đông người dân đến làm thủ tục đăng ký xe mô tô dịp cận Tết. Ảnh: L.T
Rất đông người dân Phú Ninh đến làm thủ tục đăng ký xe mô tô. Ảnh: L.T

Những ngày này, rất đông người dân đến làm thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực công an phụ trách. Đại úy Phan Đình Chiến - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Phú Ninh) cho biết, cứ vào dịp cuối năm và đầu năm mới, số lượng người dân làm thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND) tăng đột biến. Đặc biệt, nhiều chủ cơ sở kinh doanh liên hệ để được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an ninh trật tự, qua đó có điều kiện để hoạt động trong dịp tết.

Cũng theo Đại úy Chiến, nhiều trường hợp thất lạc giấy tờ, hư hỏng hay quá cũ nhưng vì điều kiện phải đi làm ăn xa; hoặc sinh viên học tập tại các tỉnh, thành phố khác không thể đến làm lại vào ngày thường... đã tranh thủ dịp về quê ăn tết đến xin cấp đổi CMND. Dịp cuối năm còn là thời điểm khai trương, đưa vào hoạt động nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ.

“Xác định nhu cầu của người dân, chúng tôi đã nỗ lực hết mình để phục vụ. Nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi, kịp hỗ trợ cho bà con, nhiều ngày liền chúng tôi đã huy động anh em làm việc khẩn trương, tăng thêm giờ. Dù có vất vả hơn chút nhưng sự hài lòng của người dân chính là niềm vui của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị” - Đại úy Chiến chia sẻ.

Cạnh đó, nhu cầu đăng ký xe mô tô cũng tăng đột biến so với các thời điểm khác trong năm. Đại úy Nguyễn Hoàng Cầu - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện cho hay, công tác đăng ký xe được Công an huyện tiến hành vào thứ Năm hàng tuần. Trung bình, hàng tuần đơn vị tiếp nhận và làm thủ tục đăng ký 30 - 50 xe. Nhưng vào dịp cuối năm, số lượng tăng cao, có tuần lên hơn 100 chiếc.

Cấp đổi CMND tại nhà cho người già yếu. Ảnh: L.T
Cấp đổi CMND tại nhà cho người già yếu. Ảnh: L.T

Để giải quyết kịp thời những thủ tục hành chính, Công an huyện Phú Ninh đã có nhiều cách làm linh hoạt nhằm không gây phiền hà, khó khăn cho người dân. Theo Trung tá Trần Nhất Chí - Phó Trưởng Công an huyện, đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung lực lượng, làm thêm giờ; đã thông báo cho người dân qua UBND các xã, thị trấn, Trung tâm VH-TT và truyền thanh - truyền hình huyện về lịch tiếp công dân.

Theo đó, công tác cấp phát CMND được thực hiện liên tục từ ngày 15.1 đến 31.1 và từ ngày 12.2 đến 24.2. Công tác đăng ký xe sẽ tăng lên mỗi tuần 2 lần từ nay đến Tết Nguyên đán. Ngoài ra, đơn vị đã liên kết với Bưu điện huyện Phú Ninh để chuyển trả CMND cho người dân; phân công lực lượng đến từng gia đình có người già yếu, neo đơn, bệnh tật không có điều kiện đi lại để cấp phát CMND.

“Với nhu cầu người dân đến làm thủ tục hành chính tăng cao so với ngày thường đã tạo không nhỏ áp lực cho cán bộ chiến sĩ. Chúng tôi thường xuyên quán triệt đến cán bộ về tinh thần phục vụ nhân dân, phải nhẹ nhàng hướng dẫn người dân những vấn đề người dân còn thắc mắc. Nghiêm túc kiểm điểm những cán bộ có thái độ, hành vi không tốt khi tiếp xúc với dân” - Trung tá Chí nói.

LÊ TUẤN - THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Phú Ninh: Tập trung giải quyết thủ tục hành chính dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO