Công an phường Điện Ngọc bắt đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

PHAN THANH HỒNG 24/06/2023 15:38

(QNO) - Nguyễn Hữu Vũ (SN 1984, trú tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) tìm đến những nơi có xe máy thì bẻ khóa, trộm xe mang đi, để xe máy của mình lại và đến lấy sau. Bằng cách này, trong một thời gian ngắn, Vũ đã trộm 3 xe máy và bị công an phường Điện Ngọc bắt giữ. 


 

Lúc 18h15 ngày 22/6/2023, Công an phường Điện Ngọc tiếp nhận thông tin của công dân báo mất bị mất trộm 1 xe máy hiệu Sirius để trước dãy phòng trọ thuộc khối phố Câu Hà, phường Điện Ngọc. 

Tổ công tác công an phường đến hiện trường phát hiện có 1 xe mô tô hiệu Exiter BKS 43G1-078.98 nghi là của đối tượng sử dụng để lại cách vị trí mất xe Sirius không xa.

Kết hợp thông tin nhân dân cung cấp và triển khai kế hoạch mật phục với các lực lượng phối hợp, đến khoảng 19h cùng ngày, khi đối tượng trộm cắp quay lại lấy xe Exiter nói trên thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Đối tượng trộm cắp là Nguyễn Hữu Vũ (SN 1984, trú tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng),  người có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Trước đó Nguyễn Hữu Vũ chạy xe máy của mình vào khu vực phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn tìm xe máy để trộm cắp. Khi đến dãy nhà trọ thuộc khối phố Câu Hà (phường Điện Ngọc), Vũ phát hiện mô tô Sirius để trước phòng trọ không có người trông nên đã dùng đoản bẻ khóa, để xe của mình lại và điều khiển xe Sirius chạy đến khu vực FPT thuộc phường Hòa Hải (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để xe mô tô trộm cắp được trên lề đường.

Tại đây, Vũ tiếp tục phát hiện 1 xe mô tô hiệu Jupiter không người trông coi, Vũ tiếp tục phá khóa, trộm cắp thêm xe Jupiter và thủ đoạn tương tự tiếp tục bẻ khoá trộm thêm 1 chiếc xe Sirius tại phường Hoà Quý (Ngũ Hành Sơn) sau đó quay lại lấy xe của mình thì bị bắt giữ. Công an phường Điện Ngọc đã thu hồi 3 xe máy Vũ đã trộm trước đó.

Cơ quan điều tra công an thị xã đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Vũ về tội trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an phường Điện Ngọc bắt đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO