Công an Quảng Nam sẽ vào TP.Hồ Chí Minh làm căn cước công dân cho bà con đồng hương Quảng Nam

XUÂN KHÁNH 19/05/2023 09:49

(QNO) - Công an tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM về việc đăng ký cấp CCCD và định danh điện tử cho người dân Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh lân cận tại sự kiện Những ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM (lần 3). 


 

Văn bản do thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam ký ngày 18.5, gửi đến Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, công sức đi lại của người dân, nhất là bà con chưa có điều kiện về quê để làm CCCD, Công an tỉnh Quảng Nam quyết định lập tổ công tác đến TP.HCM để thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử nhằm giúp tất cả công dân Quảng Nam dù sinh sống ở đâu trên mọi miền đất nước cũng có thể CCCD và định danh điện tử để thực hiện quyền, lợi ích chính đáng của mình.

Việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử diễn ra cùng thời điểm các hoạt động của Những ngày hội văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM (lần 3) - từ ngày 2.6 - 4.6.

Được biết, tổ công tác sẽ do Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Quảng Nam phụ trách.

Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh cũng cho biết khi nhận được văn bản từ công an tỉnh, hội đã tiến hành tạo mẫu đăng ký và gửi thông báo trên nhiều hội nhóm, để bà con có nhu cầu thì đăng ký trước nhằm giúp việc đăng ký cấp CCCD và định danh cá nhân được thuận tiện.

Bà con có thể đăng ký qua đường link này: https://forms.gle/97pd2TSxJLzeqXHy8

Hoặc quét mã QR từ ảnh bên dưới.

 

Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Công an Quảng Nam đã nỗ lực, cố gắng, không quản ngại ngày đêm, khó khăn, gian khổ để thực hiện nhiệm vụ thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; kích hoạt tài khoản định danh diện tử (ĐDĐT), thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, góp phần chuyển đổi số quốc gia.

“Đến nay, đã thu nhận hơn 1,37 triệu hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện. Tuy nhiên, qua thống kê toàn tỉnh vẫn còn gần 58.000 công dân chưa được cấp CCCD, trong đó có phần lớn người dân đi làm ăn, lao động, học tập, sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Quảng Nam sẽ vào TP.Hồ Chí Minh làm căn cước công dân cho bà con đồng hương Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO