Quốc phòng - An ninh

Công an Quảng Nam xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 38 phạm nhân

T.CÔNG - M.TUẤN 18/04/2024 08:49

(QNO) - Chiều 17/4, Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức họp xét, đề nghị giảm án đợt 30/4/2024.

dsc_6417.jpg
Đại tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: M.T

Đối tượng được xét giảm án là phạm nhân đang chấp hành án có các điều kiện để xem xét tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ của công an các huyện, thị xã, thành phố.

Trên cơ sở thẩm định hồ sơ đề nghị giảm án của Trại tạm giam Công an tỉnh và Cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, Hội đồng thẩm định xác định có 38 phạm nhân đủ điều kiện đề nghị xét giảm án.

Đây là những phạm nhân có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật về thời gian chấp hành án, thực hiện trách nhiệm dân sự; đã tích cực học tập, lao động cải tạo, chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ và được xếp loại chấp hành án phạt tù khá, tốt.

Tất cả hồ sơ xét đề nghị giảm án trong đợt này đã được thẩm định chặt chẽ về điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự thủ tục, không để xảy ra sai sót.

dsc_6424.jpg
Họp xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2024. Ảnh: M.T

Sau khi xem xét từng trường hợp với các điều kiện xét giảm và tiêu chí mức giảm, Hội đồng thẩm định đã thống nhất đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh quyết định giảm thời hạn chấp hành án đối với 38 phạm nhân. Trong đó, có 15 phạm nhân được xét giảm bằng thời gian chấp hành án còn lại, 1 phạm nhân đượt xét giảm 3 tháng, 10 phạm nhân được xét giảm 4 tháng, 8 phạm nhân được xét giảm 5 tháng và 4 phạm nhân được xét giảm 6 tháng.

Việc xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù vào các dịp lễ, tết thể hiện tính nhân đạo của Đảng và Nhà nước; là nguồn khích lệ, động viên đối với mỗi phạm nhân còn đang chấp hành án quyết tâm cải tạo tốt để sớm trở về tái hòa nhập cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Quảng Nam xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 38 phạm nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO