Công an Tam Kỳ triệt xóa băng nhóm thuê xe ô tô đi trộm cắp

PHƯƠNG NAM 26/12/2018 04:00

(QNO) - Không những trộm cắp trên địa bàn Tam Kỳ, nhóm đối tượng còn thuê xe ô tô ra Huế để "làm ăn". Tuy nhiên, chúng đã bị Công an TP. Tam Kỳ ngăn chặn vào giữa tháng 12.2018.

Đối tượng Sự và Vương tại cơ quan công an.
Đối tượng Sự (áo đen) và Vương tại cơ quan công an.

Đầu năm 2018, Công an TP.Tam Kỳ liên tục nhận được trình báo về các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Qua nghiên cứu phương thức, thủ đoạn của các vụ án, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) nhận định các vụ trộm do một nhóm đối tượng gây ra. Nạn nhân bọn chúng nhắm đến là công nhân, sinh viên thuê nhà trọ. Khi các nạn nhân đi làm, đi học, chúng phá ổ khóa cửa và đột nhập vào lấy các tài sản như máy tính bảng (MTB), điện thoại di động (ĐTDĐ).

Qua rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn, Đội CSHS đặc biệt nghi vấn 2 đối tượng Nguyễn Khánh Vương (SN 1987, trú huyện Quế Sơn) và Nguyễn Đình Sự (SN 1990, trú huyện Tiên Phước). Các đối tượng này nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định và đang thuê trọ ở cuối đường Nguyễn Dục (TP.Tam Kỳ); riêng Vương đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Sau thời gian dài theo dõi, thu thập thông tin của Vương, Sự, chứng cứ nghi vấn về hành vi trộm cắp tài sản, sáng 12.12, khi các đối tượng đang ở trong quán massage V.Đ. (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ), Đội CSHS đã ập vào kiểm tra hành chính. Tại đây, cơ quan công an phát hiện Vương, Sự cùng Nguyễn Phước Danh (SN 1980) đang giữ nhiều MTB, ĐTDĐ. Khi các trinh sát hỏi về nguồn gốc số tài sản này thì các đối tượng không trả lời được. Qua đấu tranh của các điều tra viên, cả Vương, Sự, Danh đã khai nhận hàng loạt vụ trộm mà chúng đã thực hiện.

Theo đó, ngày 11.12, bọn chúng thuê xe ô tô mang BKS 92A- 010.55, chạy dọc trên quốc lộ 1 từ Quảng Nam ra Thừa Thiên Huế nhằm tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), chỉ trong một đêm, nhóm đã đột nhập 5 nhà dân để lấy nhiều MTB, ĐTDĐ và tiền. Trên đường về lại Quảng Nam, bọn chúng mang đến một cửa hàng tại TP.Đà Nẵng bán lấy 12 triệu đồng. Đến rạng sáng 12.12, khi cả nhóm vừa đặt chân đến tiệm massage V.Đ thì bị Công an TP.Tam Kỳ tóm gọn.

Ở TP.Tam Kỳ, Vương và Sự đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tại các nhà trọ của công nhân, sinh viên. Trong đó, có một vụ bị nạn nhân phát hiện, 2 đối tượng đã rút dao tấn công khiến nạn nhân bỏ chạy, để lại xe máy. Chỉ chờ có thế, chúng lấy xe của nạn nhân chạy về huyện Tiên Phước. Tuy nhiên sau đó xe không có giấy tờ nên chúng không bán được mà vứt lại giữa đường.

Các điều tra viên cho hay, trong đường dây này, Vương là kẻ cầm đầu. Hiện nay Vương, Sự và Danh đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “trộm cắp tài sản”; riêng Vương bị khởi tố thêm tội “cướp tài sản”.

Được biết, trong đợt tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, Công an TP.Tam Kỳ đã xác minh, làm rõ 3 vụ đánh bạc, 1 vụ bắt giữ người trái pháp luật, 6 vụ trộm cắp tài sản và 1 vụ cướp tài sản. Đặc biệt trong đó có 1 vụ đánh bạc qua mạng internet trên 1 tỷ đồng; hiện đang điều tra đối tượng Vũ Khắc Cung (SN 1981) về hành vi tổ chức đánh bạc trái phép, điều tra Nguyễn Trần Bá Trung (SN 1988) và Huỳnh Ngọc Luân (SN 1986, cùng trú Tam Kỳ) về hành vi đánh bạc trái phép.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Tam Kỳ triệt xóa băng nhóm thuê xe ô tô đi trộm cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO