Công an TP.Tam Kỳ phá chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

A.BÌNH - Đ.DƯƠNG 30/01/2024 19:51

(QNO) - Công an TP.Tam Kỳ vừa triệt phá chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Phan Thị Khánh Ly (SN 1990, trú phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ).

Công an Tam Kỳ bắt giữ Phan Thị Khánh Ly và những người liên quan. Ảnh: Đ.D
Công an TP.Tam Kỳ bắt giữ Phan Thị Khánh Ly và những người liên quan. Ảnh: Đ.D

Qua nắm tình hình địa bàn, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố phát hiện nhóm đối tượng có hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” thông qua chuyển khoản ngân hàng và trực tiếp giao dịch tiền mặt.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng liên lạc thông qua mạng xã hội (zalo, messenger...) giao dịch chuyển tiền với người vay qua nhiều tài khoản ngân hàng, cắt liên lạc, hủy thông tin sau giao dịch. Công an TP.Tam Kỳ xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, sáng 29/1, Công an TP.Tam Kỳ giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Thị Khánh Ly và triệu tập làm việc 2 đối tượng liên quan, gồm Nguyễn Phan Anh Tài (SN 1985, cùng trú phường Hòa Thuận) và Võ Thị Hoài Thương (SN 1996, trú phường An Sơn).

Đối tượng Phan Thị Khánh Ly tại cơ quan công an. Ảnh: Đ.D
Đối tượng Phan Thị Khánh Ly tại cơ quan công an. Ảnh: Đ.D

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2022 đến thời điểm bị phát hiện, Phan Thị Khánh Ly đã tổ chức hoạt động cho vay tiền kỳ hạn theo tháng và thu góp theo ngày với lãi suất (từ 216% đến 360%/năm). Các đối tượng đi thu tiền trực tiếp hoặc người vay chuyển khoản qua tài khoản của Phan Thị Khánh Ly, Nguyễn Phan Anh Tài, Võ Thị Hoài Thương. Theo đó có khoảng 12 lượt người vay với số tiền cho vay hơn 500 triệu đồng, Ly thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Tang vật tạm giữ gồm 1 xe ô tô do Phan Thị Khánh Ly làm chủ, 1 máy laptop  Macbook, 1 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng, 12 giấy mượn tiền của người vay và các tài liệu có liên quan.

Công an TP.Tam Kỳ đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Thị Khánh Ly, tiếp tục đấu tranh mở rộng án và xử lý các đối tượng có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an TP.Tam Kỳ phá chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO