Cuộc sống thường ngày

Công an xã hỗ trợ người hoàn lương vay vốn ưu đãi

XUÂN MAI 10/04/2024 11:59

Thời gian qua, công an cấp xã trên địa bàn tỉnh tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể tạo điều kiện để người hoàn lương vay vốn chính sách, từng bước ổn định cuộc sống.

anh-2.-can-bo-cong-an-xa-ho-tro-huong-dan-thu-tuc-vay-von.jpg
Cán bộ công an xã hỗ trợ hướng dẫn thủ tục vay vốn

Nắm được thông tin về nhu cầu vay vốn của gia đình chị Đoàn Thị Thu T., trú thôn Đức Phú, xã Tam Sơn, huyện Núi Thành, Công an xã Tam Sơn đã phối hợp với đoàn thể địa phương khảo sát, hỗ trợ các điều kiện để chị được vay vốn ưu đãi theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Chồng chị T. vi phạm pháp luật và bị xử phạt 1 năm tù, nay được trở về địa phương, quyết tâm xây dựng cuộc sống. Sau thời gian tư vấn, hỗ trợ, chị T. đã đến điểm giao dịch cho vay vốn của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Núi Thành để được vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ Công an xã và ngân hàng, chị T. nhanh chóng được nhận 100 triệu đồng vốn ưu đãi từ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện.

Chị T. chia sẻ: “Từ số tiền vay này, tôi cùng chồng đầu tư chăm sóc cho mấy hecta keo đã được trồng trước đây và hy vọng sẽ sinh lời để ổn định cuộc sống và trả vốn vay”.

Gia đình chị T. là một trong 32 trường hợp được vay vốn theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù trong quý I/2024 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, với số tiền giải ngân hơn 2,47 tỷ đồng.

Trung úy Châu Ngọc Chinh - cán bộ Công an xã Tam Sơn, cho biết: “Công an xã đến từng hộ gia đình để kiểm tra có giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù, có ở tại địa phương hay không, có nguyện vọng vay vốn như thế nào, mục đích vay vốn để sản xuất hay không, sau đó hướng dẫn cho họ các thủ tục liên quan để được vay vốn, từng bước ổn định cuộc sống”.

anh-1.-phoi-hop-khao-sat-gia-dinh-nguoi-chap-hanh-xong-an-phat-tu-co-nhu-cau-vay-von.png
Phối hợp khảo sát điều kiện hộ gia đình có người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất

Ông Trần Công Hiệu - Chủ tịch UBND xã Tam Sơn cho biết: “Nhu cầu vay vốn chính sách của người chấp hành xong án phạt tù về địa phương sinh sống rất nhiều, tuy nhiên theo quy định, điều kiện của Quyết định 22 thì người có thời gian chấp hành án phạt tù không quá 5 năm, nên hạn chế đối tượng vay.

Mong muốn của chính quyền địa phương là các cấp, các ngành có sự quan tâm mở rộng các điều kiện được vay vốn, tạo điều kiện cho những người chấp hành xong án phạt tù về địa phương được vay vốn, ổn định cuộc sống”.

Chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù được ban hành nhằm tạo điều kiện giúp gia đình có người mãn hạn tù tiếp cận nguồn vốn để học nghề, sản xuất, kinh doanh, có nguồn thu nhập và ổn định cuộc sống. Qua đó, góp phần làm giảm tỷ lệ tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Để người dân thuộc đối tượng được tiếp cận nguồn vốn và phát huy hiệu quả vốn vay, lực lượng công an đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, Ngân hàng CSXH tỉnh Quảng Nam rà soát đối tượng và xác nhận kịp thời các trường hợp người chấp hành xong án phạt tù đủ điều kiện vay vốn sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an xã hỗ trợ người hoàn lương vay vốn ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO