Công bố xếp hạng di tích cấp tỉnh "Địa điểm vụ thảm sát Bình Ninh"

PHẠM LỘC 30/07/2019 11:01

(QNO) - Sáng 27.6, UBND phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn tổ chức lễ công bố xếp hạng di tích cấp tỉnh “Địa điểm vụ thảm sát Bình Ninh”.

Vào 7 giờ sáng mùng 4.8.1967 (âm lịch), một trung đội lính Mỹ đến nhà ông Trần Chỉnh ở thôn Bình Ninh - nơi đang có 18 người dân tập trung để trú ẩn. Sau đó, lính Mỹ xông vào nhà, dùng súng R15 và M12 bắn xả vào những người có mặt tại đây.

Những người bị sát hại hầu hết là người già, phụ nữ và trẻ em. Họ là những người dân kiên cường bám đất bám làng, một lòng theo Đảng, theo cách mạng, trụ bám vừa sản xuất vừa cùng với cán bộ, du kích bám đánh địch, làm chủ địa bàn.

Để tưởng niệm những người đã khuất, UBND phường Điện Nam Bắc đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thanh - truyền hình thị xã Điện Bàn lập hồ sơ đề nghị xếp hạng cấp tỉnh đối với di tích “Vụ thảm sát Bình Ninh”. Đồng thời vận động chính quyền và nhân dân đóng góp để xây dựng bia tưởng niệm ghi dấu sự kiện và giáo dục truyền thống cách mạng cho thể hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thanh - truyền hình Điện Bàn đã trao Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh “Địa điểm vụ thảm sát Bình Ninh”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố xếp hạng di tích cấp tỉnh "Địa điểm vụ thảm sát Bình Ninh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO