Lao động - Việc làm

Công đoàn các cấp hỗ trợ sửa chữa hơn 261 nhà ở cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

T.CÔNG - V.ANH 27/08/2024 15:53

(QNO) - Đó là một trong những kết quả đáng chú ý được ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh nêu tại phiên khai mạc Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2024 - 2029.

441a3700.jpg
Ông Phan Xuân Quang phát biểu tại Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: C.V

Báo cáo tại Đại hội, ông Phan Xuân Quang cho hay, đến nay, toàn tỉnh có 1.807 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã xây dựng quy chế dân chủ. Tỷ lệ công đoàn cơ sở (CĐCS) và doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể hàng năm đạt từ 79,4 đến 87%; có trên 45% thỏa ước lao động tập thể được xếp loại đạt loại B trở lên.

Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn CĐCS thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể theo quy định mới, với nhiều nội dung có lợi cho người lao động như ăn ca, trợ cấp, phụ cấp, nghỉ dưỡng sức…

945_5533.mxf.23_58_42_10.still001.jpg
Bàn giao mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn xã Tiên Châu (Tiên Phước). Ảnh: N.HƯNG

Trong 5 năm (2018 - 2023), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 261 nhà ở cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và 3 nhà công vụ cho giáo viên với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Các cấp Công đoàn tặng quà 2.100 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn cũng đã hỗ trợ hơn 3.300 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng và hỗ trợ hơn 17 tỷ đồng cho hàng chục ngàn đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, bị cắt giảm việc làm.

LĐLĐ huyện Duy Xuyên tuyên dương chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: TUYẾT MAI
Liên đoàn Lao động huyện Duy Xuyên tuyên dương chủ tịch CĐCS tiêu biểu. Ảnh: TUYẾT MAI

Các cấp công đoàn đã tổ chức 204 cuộc giám sát về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca trong các bếp ăn tập thể và các doanh nghiệp dịch vụ cung cấp bữa ăn ca công nghiệp, tổ chức 1.279 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công nhân, viên chức, lao động về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động...

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội; các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực phối hợp hơn nữa với Công đoàn các cấp thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội góp phần chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn các cấp hỗ trợ sửa chữa hơn 261 nhà ở cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO