Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

DIỄM LỆ 05/03/2016 09:51

(QNO) - Sáng 4.3, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3; tổng kết hoạt động nữ công năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng chị em nhân ngày 8.3. Ảnh: D.L
Lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng chị em nhân ngày 8.3. Ảnh: D.L

Ban Nữ công công đoàn các cấp đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp và những đóng góp của các thế hệ phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, đồng thời đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2015. Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh hiện quản lý trên 30,4 nghìn công nhân lao động, trong đó nữ công nhân chiếm tỷ lệ trên 72%.

Năm qua, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ công nhân lao động tiếp tục được các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp của tỉnh thực hiện tốt. Đến nay có trên 90% công nhân được ký kết hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật với thu nhập bình quân 3,5 - 4,5 triệu đồng/tháng/lao động.  

Việc theo dõi thực hiện các chế độ chính sách cho nữ công nhân được quy định tại các bản thỏa ước lao động tập thể như: chế độ tiền lương, tiền thưởng, chế độ nghỉ thai sản, khám sức khỏe định kỳ và các chế độ khác được các cấp công đoàn quan tâm. Bên cạnh đó các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao thường xuyên được tổ chức trong các ngày lễ cùng với nhiều phong trào thi đua yêu nước được phát động trong các đơn vị, doanh nghiệp. Kể đến như “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “lao động giỏi, lao động sáng tạo”... đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, thúc đẩy sự tham gia sáng tạo trong công việc của các công nhân nữ tại các khu công nghiệp.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO