Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Nam: Nâng cao hiệu quả phục vụ

LÊ DIỄM 19/07/2023 08:20

Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Nam (trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh) thời gian qua không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đoàn viên, cán bộ viên chức Kho bạc Nhà nước luôn nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Đoàn viên, cán bộ viên chức Kho bạc Nhà nước luôn nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 Công đoàn cơ sở (CĐCS) Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh thời gian qua đã vận động đoàn viên thực hiện hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào các hoạt động nghiệp vụ và hoạt động quản trị nội bộ để nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, góp phần xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Bà Nguyễn Thị Minh Sỹ - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS KBNN tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã phối hợp với cơ quan thu thực hiện tốt dự án hiện đại hóa thu ngân sách nhà nước trên toàn địa bàn, đồng thời phối hợp các ngân hàng thương mại đã được ủy nhiệm thu để tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho ngân sách các cấp; rà soát, mở rộng các điểm mở tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân nộp tiền vào ngân sách nhà nước.

Đến nay, KBNN Quảng Nam đã mở 51 tài khoản chuyên thu, góp phần mở rộng thời gian, không gian thu ngân sách; giảm tối đa thời gian thực hiện 1 giao dịch nộp ngân sách và hạn chế thanh toán bằng tiền mặt qua KBNN.

KBNN Quảng Nam đã cung cấp 11/11 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN qua dịch vụ công trực tuyến, với 100% đơn vị giao dịch (thuộc đối tượng bắt buộc), tỷ lệ chứng từ giao dịch qua dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ 100% trên tổng số chứng từ chi ngân sách nhà nước qua KBNN, qua đó đã giảm thiểu hồ sơ, thủ tục; rút ngắn thời gian và tăng tính minh bạch trong kiểm soát chi ngân sách nhà nước, tạo thuận lợi cho khách hàng giao dịch với KBNN.

Đặc biệt, từ tháng 4/2023, KBNN bắt đầu triển khai diện rộng chương trình, quy trình thanh toán tự động tiền điện thoại, internet, tiền điện, tiền nước theo văn bản ủy quyền của đơn vị sử dụng ngân sách đối với KBNN qua dịch vụ công trực tuyến KBNN.

Trong công tác quản lý nội bộ, KBNN Quảng Nam đã triển khai nhiều ứng dụng hiện đại như chương trình quản lý văn bản điện tử, chương trình kế toán nội bộ KBNN, chương trình quản lý cán bộ… Nhờ đó đã nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, giám sát, tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý và giảm thiểu đầu mối làm công tác nội bộ.

Ngoài ra, KBNN tỉnh đã đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong thu, chi ngân sách nhà nước, nhằm giảm dần tỷ lệ thu, chi tiền mặt qua KBNN và tiến tới hình thành kho bạc không có tiền mặt trên cơ sở hiện đại hóa các hình thức thanh toán như thanh toán điện tử liên ngân hàng, điện tử song phương và điện tử liên kho bạc…

Với Chương trình báo cáo nhanh số liệu thu, chi ngân sách nhà nước và huy động vốn hàng ngày, hệ thống KBNN cung cấp đầy đủ, nhanh chóng, chính xác số liệu thu - chi NSNN hằng ngày cho lãnh đạo mỗi địa phương theo yêu cầu.

Việc cải cách hành chính với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của KBNN, và cũng là đích hướng tới của mỗi đoàn viên, cán bộ KBNN trong phục vụ người dân và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Nam: Nâng cao hiệu quả phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO