Văn hóa

Công đoàn Công ty TNHH MTV Sedo Vinako: Tổng kết cuộc thi giới thiệu sách qua video dành cho thiếu nhi

HOÀI NHI 10/08/2024 17:28

(QNO) - Ngày 10/8, Công đoàn Công ty TNHH MTV Sedo Vinako (xã Duy Trinh, Duy Xuyên) tổ chức tổng kết cuộc thi giới thiệu sách qua video dành cho thiếu nhi năm 2024.

1(1).jpg
Thí sinh Võ Thị Bảo Ngân với video giới thiệu sách “Người mẹ một mắt”. Ảnh: H.N

Tham gia cuộc thi có 34 bài dự thi của 34 thí sinh là người thân của đoàn viên công đoàn. Mỗi bài dự thi gồm 2 phần: giới thiệu sơ lược về thí sinh dự thi và giới thiệu nội dung, chia sẻ cảm nhận về nhân vật trong sách hoặc về cuốn sách em yêu thích, mô phỏng, nhập vai một trích đoạn trong sách.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tất cả video giới thiệu sách của các em đều tuân thủ đúng yêu cầu, thể lệ cuộc thi. Từ hình thức đến nội dung, biết cách giới thiệu sơ lược về tác giả, tác phẩm, đánh giá được cái hay về nội dung, nghệ thuật và sự tác động đến bản thân để mời gọi mọi người cùng đọc sách.

2(1).jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Bảo Khanh với video giới thiệu sách “Trái tim của mẹ”. Ảnh: H.N

Qua tuyển chọn, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Bảo Khanh với video giới thiệu sách “Trái tim của mẹ”. Qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn các em chia sẻ, lan tỏa rộng hơn nữa tới người đọc biết lựa chọn những cuốn sách hay, bổ ích, vun đắp cho các em tình yêu quê hương đất nước, yêu gia đình; thể hiện tình cảm đạo đức cao đẹp về Bác Hồ kính yêu, ý thức tập thể, tinh thần tương thân tương ái; giáo dục các em về gương người tốt việc tốt, tránh những thói hư tật xấu.

3.jpg
Qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn các em chia sẻ, lan tỏa rộng hơn nữa tới người đọc biết lựa chọn những cuốn sách hay. Ảnh: H.N

Đồng thời, rèn luyện tính tự giác trong học tập, trong việc đọc sách mở mang kiến thức, trau dồi tâm hồn, đoàn kết giao lưu với các bạn cùng trang lứa để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Đây cũng là sân chơi bổ ích trong dịp hè để các em thể hiện niềm đam mê đọc sách, sự tự tin, tài năng kể chuyện, thuyết trình và giúp thư viện Sedo Vinako lưu giữ, quảng bá những giá trị văn hóa, hình ảnh đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Công ty TNHH MTV Sedo Vinako: Tổng kết cuộc thi giới thiệu sách qua video dành cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO