Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Nam góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động

XUÂN HIỀN 25/07/2023 17:03

(QNO) - Trong 2 ngày 24 - 25/7, Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Đại hội Công đoàn Ngành Y tế tỉnh Quảng Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: X.H
Đại hội Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: X.H

Với tinh thần "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển", Đại hội Công đoàn ngành y tế tỉnh lần thứ XII đánh giá tình hình phong trào công nhân, viên chức, lao động và kết quả thực hiện Nghị quyết Công đoàn ngành lần thứ XI cũng như đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, đưa phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn ngành y tế phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tính đến 30/6, Công đoàn ngành y tế chỉ đạo trực tiếp 43 công đoàn cơ sở với 7.480 đoàn viên. Trong những năm qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nhiều đến đời sống cán bộ y tế. Công đoàn ngành y tế đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các đoàn viên trong công tác phòng chống dịch; trao quà cho gần 800 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, ốm đau, thiên tai cũng như hỗ trợ cho hơn 300 cán bộ viên chức lao động gặp khó khăn bởi đại dịch.  

Trong đại dịch COVID-19, nhiều nhân viên y tế đã làm việc bất kể ngày đêm, nguy hiểm. Ảnh: X.H
Trong đại dịch COVID-19, nhiều nhân viên y tế đã làm việc bất kể ngày đêm, nguy hiểm. Ảnh: X.H

Trong 5 năm qua, Công đoàn ngành y tế tỉnh đã đề nghị hỗ trợ được 13 căn nhà "Mái ấm công đoàn" với số tiền 440 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn, kịp thời thăm hỏi động viên đoàn viên và người lao động trong dịp tết với phương châm "tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết"…

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn ngành y tế đặt ra các mục tiêu quan trọng, trong đó tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động.

Công đoàn Ngành Y tế tỉnh ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn mới nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: T.A
Công đoàn ngành Y tế tỉnh ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn mới nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: T.A

Cùng với đó, Công đoàn ngành y tế đưa ra các chỉ tiêu cụ thể, bao gồm: 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc sự quản lý của ngành y tế có đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn; 100% công đoàn cơ sở tổ chức phát triển kết nạp đoàn viên mới đối với công chức, viên chức, lao động đủ điều kiện; 90% đoàn viên, công chức, viên chức, lao động được thụ hưởng, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; 100% số vụ việc của đoàn viên có nhu cầu tư vấn, tranh tụng về quyền lợi ích hợp hợp pháp, chính đáng có đại diện công đoàn tham gia hoặc hỗ trợ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Nam góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO