Xã hội

Công đoàn Quảng Nam hướng về công nhân lao động

DIỄM LỆ 01/03/2024 15:23

Tháng Công nhân năm 2024 sẽ được Công đoàn Quảng Nam tổ chức trong tháng 5 với nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân lao động sẽ được triển khai rộng khắp.

3(2).jpg
Hoạt động thể dục thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho người lao động. Ảnh: D.L

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, với chủ đề "Đoàn kết công nhân - triển khai Nghị quyết", hoạt động đầu tiên của Tháng Công nhân năm 2024 là cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028”

Phát động vào ngày 4/3 và kết thúc vào ngày 24/3, hoạt động này nhằm đưa nghị quyết của Công đoàn vào cuộc sống; tuyên truyền, kêu gọi sự chung tay đóng góp vào công cuộc đổi mới hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới của người lao động và chủ sử dụng lao động.

Trong tháng 5 - Tháng Công nhân, các hoạt động sẽ gắn liền với việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, gắn với Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động trong mỗi doanh nghiệp, nhà máy sản xuất. Từ đó nâng cao ý thức làm việc cho người lao động, đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn, trong quá trình làm việc, phát hiện nguy cơ mất an toàn có thể đề xuất lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn của các loại máy móc có nguy cơ cao mất an toàn lao động, cũng như cải thiện môi trường làm việc cho người lao động.

Bà Ánh cho biết, trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ đề xuất, phối hợp tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh với cán bộ công đoàn, công nhân lao động. Các cấp công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe đoàn viên, người lao động.

"Qua các buổi đối thoại, người lao động có thể đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động" - bà Ánh nói.

macd1.jpg
Người lao động được quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần. Ảnh: D.L

Đối với Chương trình “Cảm ơn người lao động”, các cấp công đoàn toàn tỉnh bố trí nguồn lực tài chính công đoàn, huy động các nguồn lực xã hội và người sử dụng lao động để tổ chức tri ân đoàn viên, người lao động có thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho người lao động khó khăn.

Nhiều hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, bán hàng ưu đãi, giảm giá, gian hàng 0 đồng... cũng sẽ được tổ chức cho người lao động, đặc biệt là lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia.

Việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở nhằm củng cố đội ngũ, phát triển tổ chức Công đoàn ở cơ sở cũng sẽ được chú trọng. Các cấp Công đoàn sẽ tổ chức kết nạp “Đợt đoàn viên tháng 5”, rà soát giới thiệu đoàn viên ưu tú để cấp ủy đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng.

cdvc2.jpg
Nhiều hoạt động chăm lo cho đời sống người lao động sẽ được tổ chức trong Tháng Công nhân năm 2024. Ảnh: D.L
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Quảng Nam hướng về công nhân lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO