Công đoàn Quảng Nam quan tâm hoạt động đối ngoại

DIỄM LỆ 04/12/2023 09:56

(QNO) - Phát biểu tại Diễn đàn thảo luận chuyên đề tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đang diễn ra, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam Phan Xuân Quang đã đề cập đến hoạt động đối ngoại của Công đoàn tỉnh Quảng Nam được đẩy mạnh trong thời gian qua.

Mối quan hệ quốc tế được quan tâm trong hoạt động Công đoàn. Ảnh: D.L
Mối quan hệ quốc tế được quan tâm trong hoạt động công đoàn. Ảnh: D.L
Theo ông Phan Xuân Quang, quan hệ hợp tác giữa Công đoàn tỉnh Quảng Nam - Việt Nam và Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sê Kông, Liên hiệp Công đoàn tỉnh Chămpasak (Lào) trong thời gian qua tiếp tục phát triển và ngày càng đi vào chiều sâu.

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và 2 Liên hiệp Công đoàn 2 tỉnh Sê Kông, Chămpasak đã thiết lập mối quan hệ dựa trên nguyên tắc hợp tác và tình hữu nghị giữa hai tỉnh, với mong muốn đẩy mạnh phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn, thúc đẩy những tiềm năng của mỗi bên trong bối cảnh quan hệ đối ngoại, giao lưu tốt đẹp.

Các bên đã tổ chức các đoàn cán bộ sang thăm và làm việc, trao đổi thông tin về tình hình hoạt động công đoàn, kinh nghiệm trong quá trình hoạt động và công tác cán bộ công đoàn. Trong đó, có nội dung về công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao giác ngộ tính giai cấp cho cán bộ, đoàn viên và công nhân viên chức lao động. Cụ thể là tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của 2 Đảng, 2 Nhà nước, cũng như tuyên truyền về truyền thống đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp của hai địa phương.

Trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã có những hoạt động hỗ trợ thiết thực như phổ biến kinh nghiệm về công tác đánh giá cán bộ, công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ công đoàn; giúp Liên hiệp công đoàn tỉnh Sê Kông trong công tác đào tạo về nghiệp vụ và kỹ năng đối với cán bộ công đoàn.

Công đoàn các bên đã tổ chức các diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm trong việc vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; công tác đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Việc thực hiện ký kết về thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động giữa tổ chức công đoàn, người lao động và người sử dụng lao động cũng được quan tâm.

Nhân Tết cổ truyền của 2 nước, hằng năm các bên luân phiên tổ chức các đoàn đến thăm và chúc tết lãnh đạo tỉnh, cơ quan LĐLĐ các bên,qua đó tăng thêm mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam – Lào.

Năm 2023, Công đoàn Quảng Nam đặt mối quan hệ hợp tác với Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gyeongnam - Hàn Quốc. Ảnh: D.L
Năm 2023, Công đoàn Quảng Nam đặt mối quan hệ hợp tác với Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gyeongnam - Hàn Quốc. Ảnh: D.L
Năm 2023, Công đoàn Quảng Nam đã mở rộng hợp tác quốc tế, cụ thể là thiết lập mối quan hệ với Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gyeongnam – Hàn Quốc. 

Doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Quảng Nam ngày càng nhiều nên mối quan hệ lao động ngày càng phát triển. Hai bên đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác những nội dung liên quan đến hoạt động công đoàn, đến việc tổ chức đoàn ra, đoàn vào theo cơ chế luân phiên hằng năm.

Ngoài ra, còn cam kết sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để Công đoàn 2 tỉnh của 2 quốc gia có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Quảng Nam quan tâm hoạt động đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO