Lao động - Việc làm

Công đoàn Quảng Nam sẻ chia với công nhân lao động khó khăn

LÊ DIỄM 14/05/2024 07:32

Bằng nhiều hoạt động thăm hỏi, trao quà, tặng nhà “mái ấm công đoàn”..., Công đoàn các cấp thiết thực sẻ chia với công nhân lao động khó khăn trong toàn tỉnh.

anh2.jpg
Đại diện công đoàn các cấp đến thăm, tặng quà một công nhân lao động đang điều trị bệnh tại nhà. Ảnh: D.L

Căn nhà “mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ hỗ trợ chị Trần Thị Kim Na (đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH YS Vina, phường An Phú, TP.Tam Kỳ) vừa kịp hoàn thành, bàn giao ngay trong Tháng công nhân 2024.

Chị Na là mẹ đơn thân, con trai đang học lớp 1. Được cha mẹ cho thửa đất, chị Na nỗ lực xây căn nhà mới với tổng kinh phí 180 triệu đồng; trong đó Quỹ mái ấm công đoàn của Công đoàn tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng.

Ngày bàn giao nhà ở, chị Na chia sẻ: “Từ sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên, tôi có thêm điều kiện xây nhà mới để hai mẹ con ổn định cuộc sống”.

Với một người bị bệnh hiểm nghèo như chị Nguyễn Thị Bích Đào (đoàn viên Công đoàn cơ sở Xí nghiệp may Ánh Sáng 2, Thăng Bình), có được việc làm, nhận được sự sẻ chia, hỗ trợ từ xí nghiệp và công đoàn các cấp là nguồn động lực lớn.

Chị Đào phát hiện bị bệnh ung thư tuyến giáp cách đây 3 năm, lúc đó hai con của chị còn rất nhỏ. Trước hoàn cảnh của chị Đào, bên cạnh sự quan tâm của gia đình, đồng nghiệp ở công ty và Công đoàn cơ sở của xí nghiệp đã kịp thời sẻ chia. Sau thời gian điều trị bệnh, nay chị Đào đã đi làm việc trở lại.

Chị Đào tâm sự: “Công đoàn cơ sở của xí nghiệp giúp đỡ tôi rất nhiều từ vật chất đến tinh thần trong quá trình điều trị bệnh. Đến nay khi sức khỏe ổn định và trở lại làm việc, tôi được công ty bố trí công việc phù hợp. Sự sẻ chia này là nguồn động lực lớn để tôi vượt qua khó khăn”.

anh.jpg
Người lao động gặp khó khăn do bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động được tặng quà nhân Tháng công nhân 2024. Ảnh: D.L

Ông Lưu Văn Thương - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong Tháng công nhân 2024, từ nguồn kinh phí công đoàn, tỉnh và các địa phương sẽ tặng quà, đến thăm đoàn viên, công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.

Tùy theo nhu cầu đề xuất của công đoàn cơ sở, công đoàn các cấp sẽ trích quà hỗ trợ; ước tính đến nay đã có hơn 500 công nhân lao động được đề xuất thăm, tặng quà.

Ngoài ra, các “mái ấm công đoàn” cũng sẽ được xem xét, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chưa có chỗ ở, nhà ở tạm bợ, với mức 40 triệu đồng/nhà.

“Công đoàn hy vọng những món quà ý nghĩa thiết thực sẽ động viên lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... vươn lên trong cuộc sống. Điều đáng mừng là các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động khi họ ốm đau, tai nạn.

Khi họ đi làm trở lại thì bố trí công việc phù hợp với sức khỏe. Đây chính là niềm động viên lớn nhất đối với mỗi lao động, giúp họ yên tâm lo cho gia đình, vượt qua bệnh tật, khó khăn” - ông Thương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Quảng Nam sẻ chia với công nhân lao động khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO