Xã hội

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Nam triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên

DIỄM LỆ 05/04/2024 11:18

(QNO) - Sáng nay 5/4, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động quý 1 năm 2024.

cdvc1.jpg
Công đoàn Viên chức tặng quà tết cho đoàn viên lao động. Ảnh: D.L

Theo báo cáo, trong quý 1 năm 2024 Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên thiết thực. Tình hình đời sống, tiền lương, việc làm thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức, lao động của Công đoàn Viên chức tương đối ổn định.

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cơ quan, đơn vị chăm lo tốt chế độ lương, thưởng cho đoàn viên. Nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức tốt các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao Mừng Đảng - Đón xuân và hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đảng (3/2), ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)...

Trong quý, các công đoàn cơ sở đã tặng quà Tết hơn 5.000 đoàn viên với số tiền hơn 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn. Công đoàn Viên chức tỉnh đã xét, trợ cấp cho 126 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 63 triệu đồng; khảo sát và phân bổ xây dựng 1 nhà “Mái ấm công đoàn” tặng đoàn viên công đoàn Sở VH-TT&DL.

Tình hình nợ lương của một vài đơn vị sự nghiệp công lập trong năm 2023 đã được giải quyết kịp thời. Các cơ quan trong khối tiếp tục tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, Chỉ thị số 22, Chỉ thị 26 của UBND tỉnh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc trong các cơ quan, đơn vị...

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2024, trong đó tập trung tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động gắn với kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Nam triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO