Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng đến đoàn viên

D.LỆ 06/01/2023 16:49

(QNO) - Sáng nay 6/1, Công đoàn Viên chức tỉnh đã triển khai hoạt động năm 2023. 

Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai hoạt động năm 2023. Ảnh: D.L
Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai hoạt động năm 2023. Ảnh: D.L

Trong năm qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với cơ quan chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC).

Các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà tết cho trên 5 ngàn đoàn viên trên 1,4 tỷ đồng. Công đoàn Viên chức tỉnh đã xét hỗ trợ cho 77 đoàn viên, CBCCVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị nhiễm bệnh Covid-19 là F0, F1, tổng số tiền là 82 triệu đồng từ nguồn phân bổ của LĐLĐ tỉnh và nguồn kinh phí Công đoàn Viên chức tỉnh.

Ngoài ra, nhân dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Viên chức tỉnh đã hỗ trợ cho 41 đoàn viên với số tiền 20,5 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh; khảo sát và hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên tại CĐCS Sở LĐ-TB&XH tỉnh với kinh phí hỗ trợ là 40 triệu đồng.

Trong năm 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh đã kết nạp được 106 đoàn viên mới, chuyển đến 47 người, chuyển đi 95 người và nghỉ hưu, nghỉ việc, giảm khác 65 người; đoàn viên công đoàn ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng giới thiệu kết nạp Đảng 77 người.

Trong năm 2022, các cấp công đoàn trong hệ thống Công đoàn Viên chức tỉnh đã phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, các chỉ tiêu, phong trào thi đua yêu nước được phát động sâu rộng và chú trọng đến chất lượng, dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy cao; việc chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động được quan tâm, phương thức, chất lượng hoạt động công đoàn các cấp có sự chuyển biến tích cực. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và có bước phát triển, công tác xã hội, từ thiện được các cấp công đoàn phối hợp triển khai thực hiện đạt kết quả cao. Vận động CBCCVC tích cực tham gia các chương trình, cuộc thi do Tổng Liên đoàn Lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng đến đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO