Cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế hướng về Điện Biên Phủ

NAM VIỆT 07/05/2014 12:21

Trong không khí hào hùng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, cộng đồng người Việt ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm đại thắng của dân tộc Việt Nam.
Theo Hãng thông tấn xã Lào (KPL), vào ngày 5.5, tại Viêng Chăn của Lào, Đại sứ quán Việt Nam, Trung tâm văn hóa Việt tại Lào phối hợp với bộ Thông tin văn hóa và du lịch Lào, Cục điện ảnh Việt Nam - Lào, Viện phim Việt Nam khai mạc tuần phim chiến thắng Điện Biên Phủ. Các bộ phim được trình chiếu đều được lồng tiếng Lào để nhân dân Lào, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về đất nước và con người Việt Nam, về chiến thắng Điện Biên Phủ. Thứ trưởng Bộ Thông tin văn hóa và du lịch Lào - Sapouvong phát biểu, chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng sinh động của tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Lào - Việt Nam. Mặc dù đã 60 năm trôi qua, nhưng nhân dân hai nước Việt - Lào cũng như nhân loại yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới vẫn hết sức ngưỡng mộ và tự hào mỗi khi nhắc đến Điện Biên Phủ.

Cộng đồng người Việt ở Odessa của Ukraine tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cộng đồng người Việt ở Odessa của Ukraine tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trước đó, tại TP.Odessa, miền đông Ukraine, nhân kỷ niệm đại thắng Điện Biên Phủ, tổ chức đoàn cơ sở Odessa tổ chức chương trình giao lưu nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích để các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau, đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng thanh niên Việt Nam tại Odessa thêm vững mạnh. Nhiều bạn trẻ bày tỏ khi được tham dự những chương trình ý nghĩa như thế này sẽ tiếp thêm sức trẻ và ý chí quyết tâm học tập, làm việc thật tốt để xứng đáng là con em của một dân tộc anh hùng. Mặc dù căng thẳng chính trị đang diễn ra phức tạp tại Odessa, Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của những người con xa xứ vẫn diễn ra trong không khí hào hùng và ấm áp vào hôm qua (6.5) tại hội trường Làng Sen của Odessa.

Theo TTXVN, ngày 5.5, đại sứ Việt Nam tại Algeria, Vũ Thế Hiệp tổ chức họp báo nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954-7.5.2014). Đại sứ đã điểm lại những nét chính của chiến thắng Điện Biên Phủ đưa cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam đến thắng lợi hoàn toàn và chấm dứt ách đô hộ trong hơn 80 năm của thực dân Pháp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi và tiền đề cho một loạt nước thuộc địa đứng lên đấu tranh giành độc lập dẫn tới sự sụp đổ hoàn toàn của hệ thống thực dân trên toàn thế giới. Tại buổi họp báo, đại sứ cung cấp cho báo chí địa phương nhiều thông tin liên quan đến sự kiện này đồng thời cũng giới thiệu, quảng bá về các tiềm năng kinh tế của Việt Nam.

NAM VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế hướng về Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO