Công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý

CHÂU NỮ 17/10/2022 11:40

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 27, quy định cụ thể việc rà soát, công bố danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, đồng thời quy định việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp tại địa phương để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê đối với người sử dụng đất liền kề trên địa bàn Quảng Nam.

Theo quy định, UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo rà soát các thửa đất nhỏ hẹp, đủ điều kiện để giao đất, cho thuê đất. Phòng TN-MT tổng hợp, phân loại danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý đáp ứng đủ các tiêu chí để được giao đất, cho thuê đất theo quy định tại điểm 1 khoản 11 Điều 1 Nghị định số 148 ngày 18/12/2020 của Chính phủ.

Trên cơ sở đó, đề xuất phương án sử dụng đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý; trong đó, ưu tiên sử dụng vào mục đích công cộng. Trường hợp không sử dụng được vào mục đích công cộng thì thực hiện việc giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất cho người sử dụng đất liền kề.

Về việc lấy ý kiến người dân về các thửa đất nhỏ hẹp, UBND tỉnh quy định UBND cấp xã có trách nhiệm thông tin việc lấy ý kiến đến người dân nơi có đất bằng văn bản hoặc tổ chức họp dân; đồng thời thực hiện niêm yết công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý.

Nội dung lấy ý kiến người dân gồm: danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý và dự kiến phương án sử dụng đất đối với thửa đất nhỏ hẹp. Thời gian lấy ý kiến và niêm yết công khai là 15 ngày làm việc kể từ ngày bắt đầu niêm yết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO