Công nghệ máy pha cà phê tự động: Giải pháp tiên tiến cho việc pha cà phê

P.V 14/11/2023 13:08

(PR) - Cà phê ngày nay đã là một trong những thức uống không chỉ ngon, quen thuộc, mang bản sắc truyền thống mà còn sở hữu sự sáng tạo rất lớn. Tuy rằng rất nhiều quán cà phê sở hữu tay nghề và công thức pha chế ngon, nhưng không thể phủ nhận sự phát triển của công nghệ đã dần thay thế con người trong việc pha chế cà phê. Trong bài viết này, Winci sẽ giới thiệu đến bạn Công nghệ máy pha cà phê tự động: Giải pháp tiên tiến cho việc pha cà phê nhé!

Máy pha cà phê tự động là gì? Ứng dụng công nghệ ra sao?

Máy pha cà phê tự động hiện nay có thể hiểu là loại máy pha cà phê thực hiện được tất cả các bước pha cà phê một cách tự động, từ xay hạt cà phê đến pha cà phê và rót cà phê ra cốc, một cách nhanh chóng và chính xác. Người dùng chỉ cần cho hạt cà phê vào máy, chọn loại cà phê mình muốn uống và kích hoạt máy, máy sẽ tự động thực hiện các bước còn lại và trả cho bạn một cốc cà phê như ý.

 

Sở dĩ máy pha cà phê làm được những việc đó là nhờ được ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong quá trình sản xuất. Trải qua thời gian nghiên cứu tìm hiểu, con người đã tích hợp được những công nghệ sau vào chiếc máy:

-         Công nghệ xay hạt cà phê: Máy pha cà phê tự động được trang bị hệ thống xay hạt cà phê tích hợp, có thể nhận biệt và xay hạt cà phê ngay tại chỗ theo lựa chọn của bạn. Điều này giúp đảm bảo cà phê luôn được pha tươi ngon và giữ được hương vị nguyên bản như khi tự tay xay.

-         Công nghệ kiểm soát nhiệt độ chuyên nghiệp: Nhiệt độ luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định một cốc cà phê ngon hay mất đi phần lớn hương vị. Máy pha cà phê tự động sử dụng hệ thống kiểm soát nhiệt độ chính xác trong quá trình pha, giúp đảm bảo nước pha cà phê luôn ở nhiệt độ lý tưởng, từ đó giúp cà phê có hương vị thơm ngon và đậm đà nhất.

-         Công nghệ tạo áp suất: Bên cạnh nhiệt độ, áp suất cũng là một nhân tố quan trọng quyết định đến ly cà phê. Hệ thống tạo áp suất cao trong máy pha cà phê tự động giúp chiết xuất cà phê một cách hiệu quả. Điều này giúp cà phê có hương vị đậm đà và đầy đủ hơn.

Ngoài ra, máy pha cà phê tự động còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác như:

-         Màn hình cảm ứng: Màn hình cảm ứng của máy pha giúp người dùng dễ dàng thao tác và điều chỉnh các cài đặt, lựa chọn loại cà phê mong muốn.

-         Chức năng cài đặt trước: Một trong những điểm nổi bật của máy pha cà phê là có thể được cài đặt trước để pha cà phê theo sở thích của người dùng, không làm mất thời gian chờ đợi.

Cấu tạo của một chiếc máy pha cà phê tự động

 

Một chiếc máy pha cà phê tự động thường sẽ sở hữu đầy đủ các bộ phận cơ học từ bên trong như bộ phận pha chế, bộ phận làm nóng… đến các phần bên ngoài máy mà có thể quan sát trực tiếp. Cấu tạo của máy pha cà phê tự động thông thường bao gồm:

Bình chứa nước

Đây là khu vực chứa nước để pha cà phê. Tùy thuộc vào nhu cầu uống cà phê mà nước trong bình thường sẽ được trữ lại một thời gian. Chính vì vậy để đảm bảo nước không bị bẩn hoặc tiếp xúc với các thành phần bên ngoài, bình chứa thường được làm bằng thép không gỉ hoặc nhựa cao cấp và được bịt kín.

Máy đun nước

Bộ phận này sẽ sử dụng điện để đun nước trong bình chứa lên đến nhiệt độ phù hợp để pha cà phê. Trung bình, nhiệt độ lý tưởng để pha cà phê sẽ dao động từ 90 đến 96 độ C.

Lưỡi dao xay cà phê

Những lưỡi dao sẽ được gắn sẵn dưới phần phễu đựng hạt cà phê và kích hoạt khi người dùng bắt đầu chọn pha cà phê. Khi đó hạt cà phê sẽ được xay thành bột cà phê. Bộ phận xay cà phê thường được làm bằng thép không gỉ hoặc gốm để đảm bảo tính chắc chắn, sắc nhọn..

Bộ phận điều chỉnh áp suất pha cà phê

Đây là một loại máy đặc biệt, sử dụng áp suất để chiết xuất cà phê từ bột cà phê một cách hiệu quả. Khi bắt đầu pha cà phê, máy sẽ đẩy mức áp suất lên từ 9 đến 15 bar để việc pha trở nên tối ưu nhất.

Hệ thống điều khiển

 

Đây là phần quan trọng nhất và đóng vai trò kiểm soát toàn bộ các chức năng có trong máy pha cà phê. Người dùng sẽ trực tiếp điều chỉnh trên một chiếc bảng nút bấm hoặc màn hình tùy máy.

Ngoài ra, máy pha cà phê tự động còn có thể được trang bị thêm các bộ phận khác chuyên dụng hoặc bộ phận phụ khác ở tùy loại máy, ví dụ như bộ phận tạo bọt sữa để pha các loại cà phê như latte, cappuccino,... hay chế độ vệ sinh tự động giúp vệ sinh máy pha cà phê một cách nhanh chóng.

Sử dụng máy pha cà phê có những ưu điểm vượt trội gì?

 

Việc sử dụng máy pha cà phê sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm cho người dùng và cả người pha so với các cách pha cà phê truyền thống. Cụ thể có thể nói đến một số ưu điểm vượt trội bao gồm:

-         Tính tiện lợi cao: Nhờ tích hợp công nghệ cao, máy pha cà phê tự động giúp người dùng pha cà phê một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách thực hiện tất cả các bước trong quy trình pha chế.

-         Chất lượng cà phê vượt trội: Cà phê tươi ngon và giữ được hương vị nguyên bản hơn khi pha bằng máy pha cà phê do máy sử dụng hệ thống xay cà phê tích hợp,  xay hạt cà phê và chế biến ngay tại chỗ dưới nhiệt độ và áp suất và vô cùng chuẩn. Điều này giúp đảm bảo cà phê luôn được pha tươi ngon và giữ được hương vị nguyên bản.

-         Tính thẩm mỹ cao: Thiết kế hiện đại và sang trọng khiến cho máy cà phê tự động phù hợp với nhiều không gian như cửa hàng, gia đình

-         Tiết kiệm thời gian: Chỉ cần vài phút, bạn đã có thể thưởng thức một ly cà phê thơm ngon và dễ dàng với máy pha cà phê

-         Tự do sáng tạo: Máy pha cà phê tự động giúp bạn tự do sáng tạo các loại cà phê khác nhau như cà phê espresso, cà phê latte, cà phê cappuccino,... theo sở thích của mình.

Xem thêm: Top 3 máy pha cà phê dưới 20 triệu chất lượng nhất của thương hiệu Winci

Trên đây là toàn bộ những thông tin về công nghệ máy pha cà phê tự động: Giải pháp tiên tiến cho việc pha cà phê. Nhờ vào khả năng tạo ra những ly cafe đậm đà và chất lượng, máy pha cafe tự động đã được nhiều người yêu thích và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nếu có nhu cầu tìm cho mình một chiếc máy pha cà phê chất lượng, bạn có thể liên hệ với Winci để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công nghệ máy pha cà phê tự động: Giải pháp tiên tiến cho việc pha cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO