643 thí sinh tham dự vòng chung kết kỳ thi Olympic tin học miền Trung - Tây Nguyên lần 3

QUỐC TUẤN 19/03/2022 16:49

(QNO) - Chiều nay 19.3, tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết kỳ thi Olympic tin học miền Trung - Tây Nguyên lần 3.

Các thí sinh trước giờ dự thi. Ảnh: Q.T
Các thí sinh trước giờ dự thi. Ảnh: Q.T 

Chương trình do VKU phối hợp với Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP.Đà Nẵng) tổ chức với sự bảo trợ chuyên môn của Hội tin học TP.Đà Nẵng.

Kỳ thi quy tụ 643 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ loại. Trong đó, có 93 thí sinh bảng siêu cúp, 329 thí sinh bảng chuyên Tin và 221 thí sinh bảng không chuyên Tin.

Các thí sinh dự thi sẽ thi nội dung ngôn ngữ lập trình: Pascal, C, Python, C++. Đề thi của bảng siêu cúp theo khuôn mẫu và nội dung đề thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Đề thi bảng chuyên Tin theo chương trình chuyên sâu THPT chuyên môn tin học của Bộ GD-ĐT, đề thi theo khuôn mẫu của cuộc thi học sinh giỏi khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ và tiếp cận đề thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Đề thi bảng không chuyên tin sẽ theo chương trình môn tin học hiện hành khối THCS và THPT của Bộ GD-ĐT và có nâng cao.

Các thí sinh sẽ dự thi theo 3 bảng
Các thí sinh sẽ dự thi theo 3 bảng siêu cúp, chuyên tin và không chuyên tin. Ảnh: Q.T

Tổng tiền thưởng của kỳ thi Olympic tin học miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 3 được trao cho các học sinh có thành tích khoảng 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được ưu tiên xét tuyển thẳng vào VKU và các trường đại học khác có xét tuyển sinh riêng.

Lễ bế mạc và trao thưởng kỳ thi Olympic tin học miền Trung - Tây Nguyên sẽ diễn ra vào sáng mai 20.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
643 thí sinh tham dự vòng chung kết kỳ thi Olympic tin học miền Trung - Tây Nguyên lần 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO