Apple có thể biến Samsung trở thành Nokia thứ hai

AN TRƯƠNG 05/05/2022 15:36

(QNO) - Samsung vẫn dẫn đầu tuyệt đối trên thị trường điện thoại thông minh nhưng Nokia cũng từng ở vị thế tương tự cho đến năm 2009 khi iPhone xuất hiện.

Chìa khóa thành công của Apple được cho là tập trung vào các thiết bị sáng tạo cũng như nhắm mục tiêu vào các thị trường khác nhau.
Chìa khóa thành công của Apple được cho là tập trung vào thiết bị sáng tạo cũng như nhắm mục tiêu vào các thị trường khác nhau. Ảnh: Internet

Apple có thể sẽ làm điều tương tự với Samsung như đã từng làm với Nokia khi mà dữ liệu mới nhất từ ​​Burga cho thấy, thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của Apple ước tính tăng 20% ​​trong giai đoạn từ năm 2021 đến quý I.2022.

Theo LaiTimes, trung bình 7 trong số 10 điện thoại thông minh trên toàn cầu chạy trên hệ điều hành Android, 2 điện thoại được trang bị hệ điều hành iOS và chiếc còn lại sẽ có xác suất nhất định được trang bị hệ điều hành thích hợp. Android vẫn là một gã khổng lồ trong toàn bộ không gian hệ điều hành, nhưng sự thống trị này đang chịu sức ép ngày càng lớn từ iOS.

Thị trường smartphone đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng như thiếu hụt chất bán dẫn và kinh tế thiếu ổn định. Nhưng Apple đã cho thấy mình biết cách đối phó với những vấn đề này, để có thể đạt tốc độ tăng trưởng đáng kể và chiếm thị phần lớn hơn trong quý trước.

Chìa khóa thành công của Apple được cho là tập trung vào các thiết bị sáng tạo cũng như nhắm mục tiêu vào các thị trường khác nhau.

So với mức tăng trưởng 20% ​​của Apple về thị phần, Samsung chỉ đạt mức tăng trưởng 9,1%. Về tổng thể, thị phần điện thoại thông minh của Apple chỉ là 18%, vẫn tụt hậu so với Samsung là 24%. Nhưng nếu hãng Táo khuyết vẫn có thể duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng này thì việc vượt qua Samsung chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đáng ngạc nhiên là 3 ông lớn điện thoại thông minh của Trung Quốc là Xiaomi, OPPO và VIVO lại ghi nhận sự sụt giảm thị phần. Thị phần của Xiaomi giảm 7,14%, thị phần của OPPO và VIVO mỗi bên giảm 20%.

Tuy nhiên, thật khó để so sánh hiệu suất của Apple với các đối thủ theo cách thông thường khi mà công ty này chỉ thiết kế các sản phẩm cao cấp. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm ở mọi phân khúc.

Apple thường xuyên mang đến các tính năng mới và cải thiện hiệu suất. Và tất nhiên, Apple đang thâm nhập vào nhiều thị trường hơn, đặc biệt là các thị trường mới nổi. Nói một cách đơn giản, công ty đang phát triển theo cả hai cách: toàn diện và sâu rộng.

Đáng chú ý, iPhone 13 là dòng sản phẩm giúp Apple hồi sinh tại thị trường Trung Quốc. Trước khi có mô hình này, người tiêu dùng Trung Quốc đã ưa chuộng Huawei và các thương hiệu nội địa khác hơn là Apple.

Tuy nhiên, Counterpoint Research cho biết, doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đã giảm 23% so với quý trước tính đến tháng 3.2022. Điều này được cho là vì Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm kinh tế nghiêm trọng và các hạn chế liên quan đến Covid-19 đã giảm đà chi tiêu của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Apple có thể biến Samsung trở thành Nokia thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO