Bkav phát triển ứng dụng họp trực tuyến cạnh tranh với Zoom

AN TRƯƠNG 21/04/2021 15:58

(QNO) - eMeeting là tên gọi của nền tảng họp trực tuyến do Bkav phát triển nhằm cạnh tranh với các ứng dụng hàng đầu thế giới.

 
Giao diện một cuộc họp thử nghiệm trên eMeeting. Ảnh: VOV 

Nền tảng được ra mắt trong khuôn khổ Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam tổ chức sáng 16.4.

eMeeting được giới thiệu tích hợp “tất cả trong một” với nhiều tính năng hữu ích như nhắc lịch, chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, biểu quyết, điều hành cuộc họp. Nền tảng “thuần Việt” này cũng cho phép người quản trị tùy biến vị trí các điểm cầu, xoay vòng điểm cầu theo kịch bản hội nghị, hiển thị chữ chạy ở chân trang.

Với lợi thế về an ninh mạng, Bkav áp dụng hệ thống bảo mật 9 lớp cho eMeeting nhằm bảo mật nội dung cuộc họp, giảm thiểu tối đa các lỗ hổng mà hacker có thể xâm nhập.

Đồng thời Bkav cùng đối tác AIC đã sử dụng các thuật toán tối ưu hiệu năng, giúp eMeeting tiết kiệm băng thông, kết nối được 200 điểm cầu cùng lúc, hỗ trợ ngay cả khi đường truyền internet kém. Người dùng có thể sử dụng điện thoại kết nối mạng 3G - 4G để dùng tại bất cứ đâu.

Ngoài ra, eMeeting còn hỗ trợ các cơ quan, tổ chức tùy chỉnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đơn vị. Đây là điều mà các ứng dụng quốc tế không đáp ứng. Nền tảng này hiện cung cấp miễn phí cho người dùng cá nhân với những tùy chỉnh cơ bản.

Không chỉ cạnh tranh với Zoom, eMeeting được nhà phát triển kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ của nhiều nền tảng hội họp trực tuyến khác trên thế giới. Đại diện Bkav cho rằng, đối với những lĩnh vực khác, sản phẩm mang thương hiệu Việt có thể khó cạnh tranh nhưng “về sản phẩm công nghệ thì chúng tôi sẵn sàng”.

“Chúng tôi luôn chọn đối thủ là những sản phẩm, nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới. Cạnh tranh với những đối thủ mạnh nhất thì sản phẩm mới tốt được. Zoom là một trong những đối thủ chúng tôi hướng tới” - Phó Chủ tịch Bkav - ông Vũ Ngọc Sơn khẳng định. 

eMeeting được đưa vào hoạt động hỗ trợ ở nhiều trường học, bệnh viện, tổ chức hành chính trong thời gian Covid-19 bùng phát. Năm 2020, eMeeting được sử dụng tại 14 trường học, hỗ trợ hàng triệu lượt học trực tuyến.

Ứng dụng cũng giúp kết nối các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tư vấn sức khỏe cho người dân trong mùa dịch. Tại Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội khóa XIV, nền tảng này cũng được lựa chọn để các đại biểu Quốc hội họp từ xa.

Theo thống kê từ nhà phát triển, hiện có 1,5 triệu lượt tải eMeeting trên iOS và Android với 12 nghìn tài khoản, chưa bao gồm những người dùng chưa đăng ký.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bkav phát triển ứng dụng họp trực tuyến cạnh tranh với Zoom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO