Blockchain Việt Nam khởi sắc đầu năm 2022

An Trương 11/03/2022 17:13

(QNO) - Lĩnh vực blockchain tại Việt Nam ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực khi thành lập được liên minh và nhận đầu tư GameFi từ các quỹ quốc tế.

Ứng dụng blockchain vào cuộc sống là xu hướng mà Việt Nam không thể bỏ qua. Ảnh: LearnTech Lab
Ứng dụng blockchain vào cuộc sống là xu hướng mà Việt Nam không thể bỏ qua. Ảnh: LearnTech Lab
Những xu hướng chủ đạo của Internet trong tương lai đang dần được định hình với 4 trụ cột chính là: Metaverse (vũ trụ ảo), Web 3.0, AI (Trí tuệ nhân tạo) và Blockchain (Chuỗi khối). Tại Việt Nam, công nghệ blockchain đang được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống từ hành chính công, tài chính cho đến hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt tay vào nghiên cứu và áp dụng Blockchain trong các sản phẩm, dịch vụ công nghệ. Trong bối cảnh đó, Hội Truyền thông số Việt Nam đã thành lâp Liên minh Blockchain Việt Nam – Vietnam Blockchain Union (VBU) để phát triển hơn nữa lĩnh vực này tại nước ta.

Liên minh Blockchain Việt Nam thực hiện chức năng tập hợp, kết nối các tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng, đầu tư, xây dựng chính sách về blockchain bao gồm cả cơ quan quản lý nhà nước và khu vực tư nhân nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp, hướng tới mục tiêu chung phát triển và ứng dụng blockchain hiệu quả vào nền kinh tế số, đóng góp cho chuyển đổi số quốc gia.

VBU còn tham gia đào tạo, tuyên truyền, phổ biến kiến thức blockchain; xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu thị trường trong và ngoài nước thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tham gia thẩm định, đánh giá công nghệ blockchain, khuyến cáo và cảnh báo rủi ro hoạt động của các dự án hay nhóm cộng đồng có dấu hiệu bất thường; tư vấn và kết nối nghề nghiệp trong lĩnh vực blockchain.

Đầu năm 2022, nhiều dự án blockchain Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ đầu tư quốc tế sau thời gian bị đánh giá không tốt về tín nhiệm thị trường. 

Các quỹ đầu tư tiền số lớn như Binance Labs, Dragonfly, Coinbase đã đồng ý rót vốn những dự án như Coin98, Ancient8, Summoner Arena được. Đây là dấu hiệu khởi sắc cho lĩnh vực này.

Sau thành công của Axie Infinity, hàng loạt dự án GameFi do đội ngũ lập trình viên Việt Nam phát triển xuất hiện ồ ạt vào giai đoạn cuối năm 2021. Tuy nhiên, một số dự án mang dấu hiệu lừa đảo như Zuki Moba, Crypto Bike… khiến người tham gia thua lỗ, mất tiền, gây mất lòng tin của các nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Blockchain Việt Nam khởi sắc đầu năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO