Bluezone cho phép khai báo y tế trực tuyến

AN TRƯƠNG 21/02/2021 18:25

(QNO) - Không chỉ hỗ trợ truy vết tiếp xúc gần trường hợp nghi nhiễm Covid-19, Bluezone còn cho phép người dùng thực hiện khai báo y tế trực tuyến.

Thời điểm dịch Covid-19 vừa khởi phát, Bộ Thông tin và truyền thông cùng Bộ Y tế đã ra mắt ứng dụng NCOVI Vietnam Health Declaration (VHD) và trang web tokhaiyte.vn cho phép người dân, người nhập cảnh vào Việt Nam có thể khai báo y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Dựa trên dữ liệu hai ứng dụng trên gửi về, cơ quan y tế sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, đặc biệt là trường hợp có yếu tố nguy cơ.

Theo quy định của nhiều địa phương từ sau Tết Nguyên đán, người dân từ các tỉnh, thành di chuyển đến địa phương khác đều được yêu cầu khai báo y tế. Điều này khiến lưu lượng truy cập vào nền tảng NCOVI và trang web tokhaiyte.vn tăng đột biến dẫn đến tắc nghẽn một số thời điểm gây bất tiện cho người dân.

Theo đại diện BKAV - một trong số đơn vị tham gia phát triển ứng dụng Bluezone, tính năng khai báo y tế mới được kích hoạt sẽ góp phần giải quyết tình trạng trên. Thông qua chức năng này, người dân có thể gửi thông tin đến cơ quan y tế về các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hay trường hợp nhập cảnh trái phép… Sau khi kê khai, thông tin dữ liệu sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan y tế để được quản lý nhanh và chính xác nhất.

Tính năng này vẫn đang được cập nhật đến khách hàng thông qua một số nhà mạng như VinaPhone và tiếp tục hoàn thiện.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần được Bộ Y tế, Bộ Thông tin và truyền thông cho ra mắt từ ngày 18.4.2020. Hiện có hơn 29,3 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone.

Theo Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và truyền thông) - đơn vị chịu trách nhiệm phát triển ứng dụng, Bluezone giúp ghi nhận chính xác các trường hợp tiếp xúc gần. Vì vậy, khi có càng nhiều người dân cài đặt và sử dụng Bluezone thì việc truy vết, khoanh vùng, cách ly sẽ càng nhanh và chính xác hơn. Từ đó, công tác phòng chống dịch vẫn được duy trì bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bluezone cho phép khai báo y tế trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO