Các chính khách dùng ChatGPT để viết bài phát biểu

AN TRƯƠNG 07/02/2023 17:12

(QNO) - Từ các chính trị gia của Mỹ, Anh cho đến Thủ tướng của Israel đều sử dụng ChatGPT để soạn bài phát biểu.

Tổng thống Israel Isaac Herzog trở thành nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên công khai sử dụng ChatGPT vào việc soạn thảo bài phát biểu. Ảnh: Middle East Monitor.
Tổng thống Israel Isaac Herzog trở thành nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên công khai sử dụng ChatGPT vào việc soạn thảo bài phát biểu. Ảnh: Middle East Monitor

Ngày 1/2, ông Isaac Herzog - Tổng thống Israel đã trở thành nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên công khai sử dụng ChatGPT vào việc soạn thảo một phần bài phát biểu trong Hội nghị toàn cầu về an ninh mạng tại thành phố Tel Aviv, Israel.

Được biết, Tổng thống Israel đã ghi hình thông điệp cho bài phát biểu khai mạc đặc biệt của hội nghị. Trước 20 nghìn khán giả, Tổng thống đã tiết lộ rằng phần mở đầu của bài phát biểu được viết bởi ChatGPT.

“Tôi thực sự tự hào là Tổng thống của một quốc gia có nền công nghiệp công nghệ cao sôi động và sáng tạo” - đây chính là câu mở đầu cho đoạn văn được soạn thảo bằng AI.

Để kết thúc bài phát biểu, Tổng thống cũng dùng ChatGPT để tóm tắt lại thông điệp của mình: “Đừng quên rằng nhân tính là điều khiến chúng ta thực sự đặc biệt. Không phải máy móc sẽ định hình vận mệnh của chúng ta, mà là trái tim, khối óc và quyết tâm để tạo ra một ngày mai tươi sáng hơn cho toàn nhân loại”.

Không chỉ Tổng thống của Israel, Nghị sĩ Jake Auchincloss đã có một bài phát biểu ngắn tại Hạ viện Mỹ, ủng hộ việc thành lập một trung tâm nghiên cứu AI chung do Mỹ và Israel điều hành với sự hỗ trợ của AI.

Trong bài phát biểu của mình, ông nhấn mạnh tiềm năng và sức mạnh của AI, từ đó nêu lên sự cần thiết trong việc thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo thông qua đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Để chứng minh cho điều đó, ông đã sử dụng công nghệ tiên tiến từ chatbot của OpenAI để tạo ra bài phát biểu cho mình.

Chia sẻ với CNN tại Hội nghị thượng đỉnh thường niên của Diễn đàn Kinh tế thế giới về các học giả, chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu ở Davos, Thụy Sĩ, ông Jeff Maggioncalda - CEO của Coursera tuyên bố rằng ông đã dựa vào ChatGPT như một “trợ lý viết lách và đối tác tư tưởng”. Trong số các công việc hằng ngày, chương trình trò chuyện AI giúp ông soạn thảo email, bên cạnh các bài phát biểu “với giọng điệu thân thiện, lạc quan, uy quyền”.

ChatGPT là một chủ đề nóng trong tâm trí của những người tham dự Hội nghị thượng đỉnh năm 2023, với ít nhất một giám đốc điều hành của một công ty lớn khác sử dụng bot cho các công việc tương tự như gửi email thuộc lòng.

Đối với các chính khách tại Úc, Nghị sĩ Đảng Lao động Julian Hill và Nghị sĩ Đảng Tự do Aaron Violi đã thực hiện các bài phát biểu, trong đó một phần nhỏ được viết bởi chatbot AI nhằm minh họa những thách thức và cơ hội do công nghệ này đặt ra.

Ông Auchincloss - Nghị sĩ bang Massachuset, Mỹ chia sẻ với CBS News rằng tương lai của trí tuệ nhân tạo là một chủ đề rất được quan tâm và có tiềm năng to lớn để cải thiện xã hội. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ máy học và mạng thần kinh đã cho phép tạo ra các hệ thống AI rất tinh vi có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trước đây được cho là lĩnh vực độc quyền của con người.

Ông cũng nói thêm rằng với sự đầu tư và nghiên cứu liên tục trong lĩnh vực này, hoàn toàn hợp lý khi kỳ vọng rằng AI sẽ tiếp tục phát triển, dẫn đến việc tự động hóa các nhiệm vụ phức tạp hơn, tăng hiệu quả trong các ngành khác nhau và tạo ra các ngành mới hoàn toàn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét ý nghĩa đạo đức của những phát triển này và đảm bảo rằng công nghệ đang được sử dụng một cách có trách nhiệm và vì lợi ích của tất cả mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các chính khách dùng ChatGPT để viết bài phát biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO