Các nhà mạng nỗ lực đảm bảo hạ tầng viễn thông cho SEA Games

An Trương 13/05/2022 15:18

(QNO) - Các nhà mạng đang nỗ lực tối đa, sử dụng cả xe 5G lưu động để đảm bảo đường truyền mạng cho SEA Games 31, qua đó khẳng định năng lực triển khai 5G tại Việt Nam.

VNPT đã điều thêm xe lưu động phát sóng 5G trong thời gian diễn ra SEA Games tại khu vực sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: VNPT
VNPT đã điều thêm xe lưu động phát sóng 5G trong thời gian diễn ra SEA Games tại khu vực sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: VNPT

Tại SEA Games 31, VNPT chịu trách nhiệm triển khai kênh truyền internet và vận hành giám sát tại trung tâm báo chí, truyền hình, trung tâm CNTT, trung tâm thẻ, trung tâm e-Sport (tại Trung tâm Hội nghị quốc gia) và 37 điểm thi đấu tại 12 tỉnh, thành phố.

Đơn vị này cho biết đã điều thêm xe lưu động phát sóng 5G, đồng thời tăng cường 12 trạm phủ sóng kéo dài trong thời gian diễn ra đại hội tại khu vực sân vận động Mỹ Đình.

Tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - nơi đặt Trung tâm Báo chí Truyền hình với dự kiến khoảng 3.000 phóng viên báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp, VNPT đã tăng thêm ba trạm 5G, các trạm 3G/4G, cùng ba xe chuyên dụng phát hình vệ tinh phục vụ cho công tác truyền dẫn tín hiệu truyền hình qua vệ tinh cho các hãng thông tấn trong khu vực.

Các địa điểm tổ chức SEA Games tại 12 tỉnh, thành phố khác cũng được trang bị thêm hạ tầng và tối ưu năng lực mạng lưới. VNPT cũng sẽ đóng góp số lượng lớn thiết bị và chuyên gia kỹ thuật trực hỗ trợ nhập dữ liệu kết quả tại các địa điểm thi đấu (trên phần mềm của BTC) trong suốt quá trình diễn ra đại hội. 

Các nhà mạng dự đoán lưu lượng truy cập mạng viễn thông sẽ tăng mạnh tại các khu vực diễn ra SEA Games, đặc biệt là các sân vận động lớn, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc, hay các trận bóng đá nam. Ngoài việc bổ sung trạm phát sóng, các nhà mạng cho biết đã bổ sung thêm thiết bị và bố trí các chuyên gia kỹ thuật trực 24/7 để kịp thời xử lý tình huống phát sinh, tăng cường khả năng bảo mật cho hệ thống.

Viettel thông báo đã chuẩn bị tài nguyên gấp 1,5 lần nhu cầu dự kiến trong trường hợp lưu lượng có thể gia tăng đột biến. Nhà mạng này triển khai nhiều giải pháp như cung cấp trạm phát sóng nhỏ, xe phát sóng cơ động, bổ sung tài nguyên tại các vị trí trạm có sẵn để hỗ trợ cho 37 điểm tổ chức thi đấu SEA Games 31.

Nhà mạng Viettel cho biết sẽ sử dụng các công cụ tự động để giám sát chất lượng mạng lưới theo thời gian thực, tự động cảnh báo và thực hiện cân bằng tải tại các khu vực bị cao tải.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các nhà mạng nỗ lực đảm bảo hạ tầng viễn thông cho SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO