Cách tự tích hợp bằng lái xe, thẻ BHYT vào ứng dụng VNeID

M.T (Theo Zing News) 11/12/2022 06:29

(QNO) - Sau khi tích hợp bằng lái xe cùng thẻ bảo hiểm y tế và được phê duyệt, người dân hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế 2 loại giấy tờ này.

Ứng dụng VNeID đã nâng cấp phiên bản mới (2.0.4), cho phép công dân tự tích hợp các loại giấy tờ lên ví giấy tờ điện tử rất tiện lợi và nhanh chóng.

Với phiên bản mới này, ứng dụng đã cho phép người dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tự tích hợp giấy phép lái xe và thẻ bảo hiểm y tế.

 

Để có thể tự tích hợp những giấy tờ trên dễ dàng tại nhà, công dân thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Nâng cấp ứng dụng VNeID lên phiên bản 2.0.4.

- Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng, tại màn hình chính chọn “Ví giấy tờ”.

- Bước 3: Chọn "Tích hợp thông tin".

- Bước 4: Chọn “Tạo mới yêu cầu”, lần lượt nhập thông tin giấy phép lái xe và thẻ bảo hiểm sau đó gửi đi để cơ quan chức năng phê duyệt.

Sau khi tích hợp bằng lái xe và thẻ bảo hiểm y tế và được phê duyệt, người dân hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế 2 loại giấy tờ này và các giấy tờ khác với điều kiện đã đồng bộ các giấy tờ này vào tài khoản định danh mức 2.

 

Theo Nghị định số 59/2022, tài khoản định danh điện tử có 2 mức độ. Trong đó, mức độ 1 gồm những thông tin cá nhân và ảnh chân dung. Ở mức 1, người dân được sử dụng một số tính năng cơ bản như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến về thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng.

Đối với mức 2, tài khoản này có thêm thông tin về sinh trắc học của công dân (vân tay). Với tài khoản này, người dân được sử dụng tất cả tiện ích đã tích hợp các loại giấy tờ gồm: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế, thanh toán nhiều loại hóa đơn điện tử (điện, nước, chuyển tiền...).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách tự tích hợp bằng lái xe, thẻ BHYT vào ứng dụng VNeID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO