Cậu bé 9 tuổi trở thành YouTuber được trả tiền nhiều nhất thế giới

Theo TTXVN 21/12/2020 08:54

(QNO) - Ngoài 29,5 triệu USD nền tảng xã hội YouTube trả cho cậu, Ryan Kaji còn kiếm được khoảng 200 triệu USD khác từ các thương hiệu đồ chơi và quần áo cho trẻ em.

Ryan Kaji ‘đập hộp’ và giới thiệu những món đồ chơi độc lạ, mới trên kênh Youtube Ryan’s World. Ảnh: Kaji Family/YouTube
Ryan Kaji ‘“đập hộp” và giới thiệu những món đồ chơi độc lạ, mới trên kênh YouTube Ryan’s World. Ảnh: Kaji Family/YouTube

Theo báo Anh Guardian, một cậu bé 9 tuổi đã kiếm được gần 30 triệu USD chỉ với việc đăng các đoạn video “đập hộp” và giới thiệu trò chơi, đồ chơi trên nền tảng xem video trực tuyến YouTube, giữ danh hiệu YouTuer được trả nhiều tiền nhất trong năm 2020.

Ryan Kaji - một công dân Texas (Mỹ) đã thành lập tài khoản YouTube có tên gọi Ryan’s World (Thế giới của Ryan), đăng đoạn video đầu tiên vào tháng 3.2015 sau khi xem các kênh giới thiệu đồ chơi khác trên YouTube và hỏi mẹ: “Tại sao con không thể giống những đứa trẻ khác được lên YouTube”.

Hiện gia đình của Ryan phụ trách quản lý 9 kênh YouTube, trong đó Ryan’s World là kênh phổ biến nhất với 41,7 triệu người đăng ký và 12,2 tỷ lượt xem. Video phổ biến nhất của Kaji có tiêu đề “Thử thách đồ chơi bất ngờ với những quả trứng khổng lồ” đã thu hút 2 tỷ lượt xem.

Tuy nhiên, cậu bé Kaji và gia đình đang phải đối mặt với lời đe dọa từ một đội ngũ điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ với những cáo buộc cho rằng các đoạn video trên kênh của Kaji được quảng cáo song không kê khai đầy đủ.

“Gần 9% video đăng trên Ryan ToysReview bao gồm ít nhất 1 sản phẩm được trả tiền để quảng cáo, nhắm tới những trẻ còn học mẫu giáo - một nhóm đối tượng quá nhỏ để phân biệt đâu là quảng cáo đâu là giới thiệu sản phẩm” - tổ chức giám sát người tiêu dùng Truth In Advertising cho hay.

Benjamin Burroughs - trợ lý giáo sư nghiên cứu báo chí và truyền thông tại Đại học Nevada (Las Vegas) - người chuyên nghiên cứu các xu hướng truyền thông xã hội, cảnh báo nguy cơ những độc giả là trẻ con trở thành mục tiêu của những video quảng cáo này mà cha mẹ không nhận ra.

Theo tạp chí Forbes, danh sách về bản thu nhập ước tính của các YouTube công bố vào ngày 18.12 tiết lộ tổng cộn số tiền 10 YouTuber đứng đầu danh sách kiếm được từ nền tảng xã hội này là 221 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cậu bé 9 tuổi trở thành YouTuber được trả tiền nhiều nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO