CEO Google: Chúng tôi sẽ có câu trả lời cho ChatGPT trong vài tuần tới

AN TRƯƠNG 04/02/2023 17:27

(QNO) - Google ngày 2/2/2023 cho biết rằng trong vài tuần tới, họ sẽ đưa ra câu trả lời để đáp trả mối đe dọa mang tên “ChatGPT”.

Google đã phải phát “báo động đỏ” trước sự phổ biến nhanh chóng của ChatGPT. Ảnh: nf123.
Google đã phải phát “báo động đỏ” trước sự phổ biến nhanh chóng của ChatGPT. Ảnh: nf12.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Alphabet - công ty mẹ của Google chứng kiến ​​doanh thu giảm mạnh trong quý IV/2022. Theo thống kê từ Yahoo Finance, lợi nhuận của Alphabet đã giảm 34% so với cùng kỳ do thị trường quảng cáo bị thu hẹp bởi những lo ngại về suy thoái kinh tế. Doanh thu quảng cáo trong quý IV của Google đã giảm 2%, từ 69,4 tỷ USD năm 2021 xuống còn 67,8 tỷ USD, theo Cnet.

ChatGPT sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được gọi là mô hình ngôn ngữ lớn, được đào tạo trên các vùng dữ liệu rộng lớn trên Internet. Thành công của ChatGPT trong mọi lĩnh vực, từ viết phần mềm, vượt qua các kỳ thi và đưa ra lời khuyên, đã đưa nó trở thành tâm điểm chú ý của giới công nghệ, mặc dù kết quả của nó có thể sai hoặc gây hiểu nhầm.

Đầu tư vào AI là một phần quan trọng trong tương lai của Alphabet, bao gồm cả việc nghiên cứu các mô hình ngôn ngữ lớn, một công nghệ trí tuệ nhân tạo mà Google đã đi tiên phong.

“Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ cung cấp các mô hình ngôn ngữ lớn này, bắt đầu với LaMDA, để mọi người có thể tương tác trực tiếp với chúng” - CEO Sundar Pichai chia sẻ trong báo cáo kết quả tài chính của Alphabet.

Google khẳng định sẽ tập trung vào “AI có trách nhiệm”, một yếu tố quan trọng trong bối cảnh công nghệ có thể tạo ra các vấn đề về sai lệch. Ông Pichai cam kết sẽ mang đến các công cụ AI mới không chỉ để tìm kiếm mà còn tăng hiệu quả cho các nhà phát triển, doanh nghiệp và chính Alphabet.

“Xây dựng các mô hình và sản phẩm máy học một cách có trách nhiệm và có đạo đức vừa là trọng tâm vừa là cam kết cốt lõi của chúng tôi” - Marian Croak - Phó chủ tịch nghiên cứu của Google cho biết trong một bài đăng vào tháng 1. Jeff Dean - Trưởng nhóm Google Research, cho rằng Google đang thận trọng hơn với cách tiếp cận của mình để tránh “rủi ro” do AI đưa ra phản hồi không tốt.

Bên cạnh LaMDA, Google đã bắt đầu thử nghiệm một chatbot AI có tên là Apprentice Bard tương tự như ChatGPT, CNBC đưa tin ngày 03/2.

Công ty con của Google là DeepMind AI cũng tham gia vào “cuộc phản công”. Giám đốc điều hành Demis Hassabis nói với Time rằng công ty của ông đang xem xét bản thử nghiệm beta vào năm 2023 của một chatbot AI có tên là Sparrow.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CEO Google: Chúng tôi sẽ có câu trả lời cho ChatGPT trong vài tuần tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO