Có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 qua ứng dụng trên điện thoại

An Trương 10/07/2021 17:37

(QNO) - Nền tảng  công nghệ thông tin hỗ trợ tiêm chủng phòng Covid-19 quốc gia sẽ hỗ trợ người dân trong toàn bộ quá trình tiêm chủng.

Theo thông tin do tập đoàn Viettel - đơn vị được Chính phủ giao nhiệm vụ phát triển hệ thống hỗ trợ công tác Tiêm chủng quốc gia, trung tâm đáp ứng (MCC) - công bố ngày 9.7, nền tảng này bao gồm 4 hệ thống: ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19.

Các bước đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: VNExpress
Các bước đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: VNExpress

Nền tảng này được kỳ vọng sẽ đáp ứng mục tiêu kép là triển khai tiêm chủng trên diện rộng, đồng thời hỗ trợ công tác quản lý, giám sát một cách minh bạch, an toàn. Người dân hoàn toàn chủ động, thuận tiện trong việc đăng ký, theo dõi và quản lý kết quả tiêm chủng của bản thân.

Người dân có thể đăng ký tiêm chủng qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, hoặc đăng ký bằng giấy để được hỗ trợ nhập lên ứng dụng. Với người không sử dụng smartphone, việc đăng ký được thực hiện bằng giấy theo biểu mẫu, và gửi về UBND xã, phường, thị trấn. Sau đó, địa phương sẽ hỗ trợ nhập nội dung vào phần mềm Sổ sức khỏe điện tử

Sau khi cài đặt ứng dụng, người dân cần đăng ký tài khoản và đăng nhập. Tiếp theo, người dân chọn tính năng Đăng ký tiêm chủng và nhập các thông tin cá nhân, khai báo y tế, xác nhận đồng ý với các điều khoản về việc tiêm chủng. Sau khi bấm Xác nhận, người dân sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công. Khi địa phương nơi người dân sinh sống có kế hoạch tiêm chủng cụ thể, người dân sẽ được liên hệ qua số điện thoại. 

Sau khi tiêm, hệ thống sẽ cập nhật Chứng nhận tiêm chủng dưới dạng QR Code trên ứng dụng với thông tin chi tiết và xác nhận tiêm chủng để dùng trong trường hợp cần thiết. Hiện ứng dụng đã có trên kho ứng dụng của 2 hệ điều hành phổ biến là Android và iOS. 

Ứng dụng đã được đưa vào hoạt động trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 tại TP.HCM thời gian qua. Tại TP.Hà Nội, người dân đã được hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 qua ứng dụng từ ngày 8.7.

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết các giải pháp công nghệ phục vụ chống dịch Covid-19 là sản phẩm phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp sản xuất. Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia chịu trách nhiệm thiết kế, tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành, giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các nền tảng, hệ thống.

Bên cạnh việc khai báo y tế qua các ứng dụng như Bluezone, Vietnam Health Declaration, NCOVI… trong thời gian tới, người dân sẽ được cấp mã QR cá nhân với đầy đủ thông tin y tế của mỗi người. Mã QR này sẽ giúp các cơ quan chức năng theo dõi, truy vết, quản lý tiêm chủng Covid-19 trên phạm vi toàn quốc, cấp hộ chiếu vắc xin,…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 qua ứng dụng trên điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO