Còn khoảng hơn 3.000 thuê bao di động tại Quảng Nam chưa chuẩn hóa thông tin

A.Đ 13/04/2023 18:47

(QNO) - Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) khuyến nghị những trường hợp chưa chuẩn hóa thuê bao di động cần sớm cập nhật thông tin hoặc gọi điện đến tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ, vì sau ngày 15/4, các sim này sẽ bị khoá hai chiều và chủ sim buộc phải đến điểm giao dịch để được chuẩn hoá và mở khoá.

Người dân đến điểm giao dịch của Viettel Quảng Nam để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Ảnh: V.A
Người dân đến điểm giao dịch của Viettel Quảng Nam để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Ảnh: V.A

Đến ngày 12/4 cả nước có hơn 1,2 triệu thuê bao bị khóa một chiều và có nguy cơ bị khoá hai chiều nếu không chuẩn hoá trước ngày 15/4. Tại Quảng Nam, Sở TT-TT cho biết còn khoảng 3.044 thuê bao chưa được chuẩn hóa (bị khóa một chiều từ 31/3 - PV), chiếm khoảng 4,1% trên tổng số thuê bao cần chuẩn hóa là 73.697 (số liệu tính đến ngày 4/4/2023).

Thời gian qua, các nhà mạng như Viettel, Vinaphone, Mobifone… đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ người dân chuẩn hóa thuê bao di động. Đại diện một số nhà mạng cho biết chiến dịch chuẩn hóa nhận được sự hưởng ứng của đa số người dùng. Tuy nhiên, quá trình cũng gặp một số thách thức như thuê bao rải rác ở nhiều nơi, cả ở khu vực vùng sâu vùng xa, chưa tiếp cận được thông tin. Một nhóm người dùng không rành điện thoại nên cũng không nắm được thông báo…

Mục đích của việc chuẩn hóa thuê bao di động là nhằm đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, từ đó giải quyết tình trạng sử dụng sim thuê bao di động không đúng quy định. Các nhà mạng cho biết rất cần sự ủng hộ của khách hàng, người dân cũng như sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí để việc chuẩn hóa thông tin thuê bao sớm hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Còn khoảng hơn 3.000 thuê bao di động tại Quảng Nam chưa chuẩn hóa thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO