Công nghệ của Sony giúp đưa vật thể ngoài đời thật vào thực tế ảo

An Trương 17/01/2022 14:35

(QNO) - Thực tế ảo (VR) đang trở thành hiện thực trong cuộc sống, vì ngày càng có nhiều công ty đầu tư vào công nghệ này.

Quy trình hoạt động của thiết bị được mô tả trong bằng sáng chế. Ảnh: GSM Arena
Quy trình hoạt động của thiết bị được mô tả trong bằng sáng chế. Ảnh: GSM Arena
Sony đã nộp bằng sáng chế được kỳ vọng có thể cách mạng hoá công nghệ VR, theo Screen Rant. Theo đó, tập đoàn Nhật Bản đang phát triển một máy ảnh có thể quét các vật thể trong thế giới thực để đưa vào không gian thực tế ảo.

Sony ban đầu đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế vào tháng 6 năm ngoái, nhưng điều đó không thành công do xung đột với các bằng sáng chế khác. Tuy nhiên, lần nộp hồ sơ tiếp theo của Sony đã có bước tiến triển mặc dù bằng sáng chế vẫn đang trong giai đoạn xem xét.

Ban đầu, thiết bị này sẽ chỉ quét được các đồ vật gia dụng tương đối lớn. Nhưng bằng sáng chế mới được cấp cho thấy Sony có thể thực hiện điều này với cả các vật thể nhỏ. Người dùng sẽ cần có chế độ xem 360 độ đầy đủ về đối tượng, tuy nhiên điều này không thể thực hiện được đối với một số vật dụng.

Nếu được áp dụng, công nghệ này sẽ vô cùng hữu ích, không chỉ đối với metaverse. Các nhà phát triển trò chơi có thể quét các đối tượng mà không cần phải mô hình hóa chúng đầy đủ, giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

Vì đây chỉ là bằng sáng chế, người dùng sẽ cần phải chờ đợi thêm rất lâu để công nghệ này xuất hiện, hoặc có thể nó mãi chỉ dừng lại ở bằng sáng chế.

Quay lại thời điểm trước đây, Sony cũng đã từng tích hợp máy quét 3D lên trên smartphone, điển hình là chiếc Xperia XZ1 ra mắt vào năm 2017. Thời điểm đó, người dùng có thể sử dụng công nghệ này để quét khuôn mặt mình hoặc thậm chí là thức ăn và sau đó in ra làm các đồ vật kỷ niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công nghệ của Sony giúp đưa vật thể ngoài đời thật vào thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO