Đà Nẵng dùng vòng tay thông minh quản lý F1 tại nhà

AN TRƯƠNG 04/09/2021 19:40

(QNO) - Theo Sở TT&TT TP.Đà Nẵng, thành phố đang tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý F1 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

Vòng tay do công ty G-Innovation sản xuất được Đà Nẵng sử dụng để quản lý F1 cách ly tại nhà. Ảnh: Sở TT&TT TP.Đà Nẵng
Vòng tay do Công ty G-Innovation sản xuất được Đà Nẵng sử dụng để quản lý F1 cách ly tại nhà. Ảnh: Sở TT&TT TP.Đà Nẵng

Ngày 1.9, Sở TT&TT TP.Đà Nẵng có thông báo về việc áp dụng 2 ứng dụng công nghệ để hỗ trợ, giám sát F1 cách ly tại nhà bao gồm vòng đeo tay thông minh GPS do Công ty G-Innovation phát triển và phần mềm quản lý cách ly tích hợp trong ứng dụng điện thoại Danang Smart City.

Hiện Đà Nẵng đã sẵn sàng 280 vòng đeo tay thông minh và sẽ cung cấp cho Sở Y tế để triển khai từ ngày 3.9. Các trung tâm y tế trước khi bàn giao vòng đeo tay thông minh cho F1 sẽ phải kiểm tra, đảm bảo thiết bị đã khởi động, sạc đầy pin và hoạt động bình thường. Sau khi F1 sử dụng xong, vòng tay sẽ được thu hồi, khử khuẩn và bàn giao lại cho Sở TT&TT, Sở Y tế để kiểm tra và cung cấp cho các F1 khác.

Để đảm bảo vòng tay hoạt động hiệu quả, Sở TT&TT đã có những góp ý sau khi thí điểm gửi đến Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid quốc gia và đơn vị sản xuất. Vòng tay được đưa vào sử dụng sắp tới đã hiệu chỉnh thiết bị và phần mềm quản lý, tăng độ chính xác và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Đối với phần mềm quản lý cách ly kết hợp ứng dụng Danang Smart City, Sở TT&TT cho biết ứng dụng đã được bổ sung chức năng hỗ trợ quản lý các trường hợp F1 chưa có vòng đeo tay thông minh, cho phép F1 cách ly tại nhà có thể khai báo y tế định kỳ. Người không có smartphone có thể sử dụng tính năng khai báo hộ.

Thông qua ứng dụng, cán bộ y tế có thể dễ dàng kiểm tra việc khai báo y tế của F1 có đúng tần suất và thời gian quy định hay không. Trường hợp khai báo trễ sẽ có tin nhắn SMS nhắc nhở; trường hợp không thấy phản hồi và khai báo tiếp thì có thông tin để cán bộ y tế kiểm tra, hỗ trợ.

Người cách ly có trách nhiệm khai báo các triệu chứng sức khỏe không bình thường như sốt cao, ho nhiều… và sẽ có thông tin cảnh báo ngay lập tức để cán bộ y tế nắm. Bên cạnh đó, ứng dụng sẽ thông tin thường xuyên về vị trí người cách ly với tần suất 5 phút/lần qua tọa độ GPS của điện thoại.

Một số địa phương khác trên cả nước như Quảng Ninh, TP.Hồ Chí Minh cũng tăng cường các giải pháp công nghệ để theo dõi F0, F1 cách ly tại nhà. Quảng Ninh hồi đầu tháng 7 thử nghiệm vòng tay thông minh quản lý người nhập cảnh không sử dụng smartphone.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng dùng vòng tay thông minh quản lý F1 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO