Điều gì khiến Xiaom từ bỏ thương hiệu Mi?

An Trương 28/08/2021 16:52

(QNO) - Nhiều khách hàng tỏ ra bất ngờ vì các sản phẩm gần đây của Xiao Mi không còn sử dụng thương hiệu “Mi" quen thuộc.

Trong bảy năm qua, Xiaomi đã tung ra các sản phẩm thuộc hai dòng sản phẩm khác nhau là Mi và Redmi. Ảnh: Gizmo China
Trong bảy năm qua, Xiaomi đã tung ra các sản phẩm thuộc hai dòng sản phẩm khác nhau là Mi và Redmi. Ảnh: Gizmo China
Trong bảy năm qua, Xiaomi đã tung ra các sản phẩm thuộc hai dòng sản phẩm khác nhau là Mi và Redmi. Các điện thoại mang nhãn hiệu Mi được dành cho phân khúc tầm trung và cao cấp, trong khi các thiết bị Redmi dành cho phân khúc bình dân. 

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của công ty, chiến lược này sẽ có thay đổi trong tương lai khi Xiaomi xác nhận sẽ xóa bỏ nhãn hiệu Mi và thay vào đó là các thiết bị dưới thương hiệu Xiaomi.

Sự thay đổi thương hiệu này đã có hiệu lực khi điện thoại Xiaomi Mix 4 được ra mắt vào tháng trước mà không có đề cập đến Mi trong quy ước đặt tên, giống như những người tiền nhiệm của nó. Dòng flagship 11T dự kiến ​​tung ra thị trường trong những tuần tới sẽ được gọi là Xiaomi 11T và 11T Pro.

Một phát ngôn viên của Xiaomi đã xác nhận động thái này trong một tuyên bố với Android Central, rằng sự thay đổi này sẽ nhằm mục tiêu “hợp nhất” sự hiện diện toàn cầu của Xiaomi.

“Sự thay đổi này sẽ thống nhất sự hiện diện thương hiệu toàn cầu của chúng tôi và thu hẹp khoảng cách nhận thức giữa thương hiệu và sản phẩm. Có thể mất một thời gian để thay đổi này có hiệu lực ở tất cả các khu vực”, người phát ngôn của Xiaomi cho biết.

Việc thay đổi này có rất nhiều ý nghĩa với Xiao Mi khi mà công ty này đang ngày càng tập trung vào các dòng flagship thực sự để cạnh tranh với các điện thoại Android tốt nhất trên thị trường. Một sự thay đổi thương hiệu cho phép Xiaomi định vị tốt hơn các sản phẩm cao cấp của mình.

Các logo được thiết kế mới cho thấy sự khác biệt. Thương hiệu Redmi tiếp tục hướng đến đối tượng trẻ hơn và tập trung vào phân khúc bình dân, trong khi dòng Xiaomi nhằm cung cấp các sản phẩm “đỉnh cao” mang đến trải nghiệm cao cấp.

Cả hai dòng sản phẩm khác biệt để nằm dưới thương hiệu mẹ. Quy ước đặt tên cho các dòng sản phẩm Xiaomi và Redmi theo thời gian cũng sẽ áp dụng cho hệ sinh thái và các sản phẩm IoT của hãng này.

Với quy ước đặt tên mới, Xiaomi muốn phân biệt tốt hơn các điện thoại hàng đầu, máy tính xách tay và các sản phẩm thuộc hệ sinh thái Marquee với các đối tác Redmi của họ, điều mà thương hiệu Mi rõ ràng đã không làm được.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điều gì khiến Xiaom từ bỏ thương hiệu Mi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO