Đối thủ đáng gờm của iPhone "cháy hàng" trên toàn cầu

AN TRƯƠNG 31/08/2021 16:57

(QNO) - Bộ dôi Galaxy Z Flip3 của Samsung được cho là sẽ đe doạ sự thống trị của iPhone.

Bộ đôi Galaxy Flip3 và Fold3 đang “cháy hàng” trên khắp thế giới. Ảnh: Cnet
Bộ đôi Galaxy Flip3 và Fold3 đang “cháy hàng” trên khắp thế giới. Ảnh: Cnet

Trong sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 11.8, Samsung đã ra mắt hai điện thoại gập Galaxy Z Flip3 và Z Fold3. Chiếc Z Flip3 được thiết kế để nhắm đến những người dùng trẻ.

Theo GSMArena, lượng đơn đặt trước trong một tuần cho bộ đôi này tại Hàn Quốc là 920.000 chiếc, vượt qua cả kỷ lục trước đó của dòng Galaxy Note21, S21 và cao hơn 11,5 lần so với Galaxy Z Fold2.

Không chỉ tại Hàn Quốc, lượng đơn đặt trước cũng tăng vọt tại nhiều quốc gia như Mỹ, Ấn Độ. Tại Đức, Anh và Pháp, Samsung phải thông báo hoãn ngày giao Z Fold3 và Z Flip3 bởi nhu cầu của khách hàng cao hơn dự kiến. 

Theo Bloomberg, lượng đơn đặt trước của mẫu Galaxy Z Flip3 cao đột biến là do thiết kế gập vỏ sò được người dùng ưa chuộng hơn và giá bán rẻ hơn dự kiến.

Nhà phân tích Ken Hyers của Strategy Analytics dự đoán Samsung có thể đã bán 2,3 triệu smartphone màn hình gập trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2021 và đạt tổng số 5,2 triệu máy trong cả năm nay.

“Điện thoại này nhắm đến những đối tượng người dùng đã cảm cảm thấy nhàm chán với những chiếc iPhone chạy hệ điều hành và thiết kế cũ kỹ” - Anshel Sag, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Moor Insights & Strategy nhận định.

Giá bán thấp hơn cũng là một trong những lý do khiến bộ đôi Galaxy Z mới được người dùng ưa chuộng. Galaxy Z Fold3 phiên bản quốc tế có giá từ 1.800 USD (thấp hơn 200 USD so với Z Fold2), còn Z Flip3 có giá khởi điểm 1.000 USD, trong khi Z Flip thế hệ đầu tiên có giá 1.380 USD.

Bên cạnh 2 phiên bản tiêu chuẩn, Samsung còn giới thiệu Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 phiên bản giới hạn được thiết kế bởi Thom Browne. Dù đắt hơn nhưng cả 2 phiên bản giới hạn này đều “cháy hàng” tại Đài Loan chỉ sau 5 phút. 

Galaxy Z Fold3 có giá khởi điểm 42 triệu đồng tại Việt Nam, còn Galaxy Z Flip3 là 25 triệu đồng. Ngoài ra, 200 phiên bản Z Fold3 và Z Flip3 Thom Browne cũng được đặt hết sau 10 giờ mở bán.

Mẫu điện thoại gập vẫn còn khá xa lạ với người dùng nói chung. Tuy nhiên, lCounterpoint Research dự đoán sản lượng tiêu thụ của điện thoại gập sẽ tăng 10 lần vào năm 2023. Các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo cũng đang sẵn sàng tham gia cuộc đua với những chiếc điện thoại gập giá rẻ, chỉ còn khoảng 600 USD trong vài năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thủ đáng gờm của iPhone "cháy hàng" trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO