Elon Musk cho biết Tesla đang nghiên cứu robot hình người

An Trương 27/08/2021 14:09

(QNO) - Một nguyên mẫu robot có tên gọi “Tesla Bot” được cho là sẽ ra mắt trong năm tới.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ các bản vẽ của Tesla Bot trong sự kiện “Ngày AI” của công ty. Ảnh: The Times of Israel
Tỷ phú Elon Musk tiết lộ các bản vẽ của Tesla Bot trong sự kiện “Ngày AI” của công ty. Ảnh: The Times of Israel
Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk cho biết công ty này đang nghiên cứu một robot hình người và sẽ chế tạo một nguyên mẫu vào năm sau. Robot hình người sẽ trải nghiệm các máy móc tự động trong nhà máy của hãng, cũng như một số phần cứng và phần mềm hỗ trợ cho phần mềm hỗ trợ lái xe Autopilot của công ty.

Theo Elon Musk, Tesla Bot được tạo ra nhằm mục đích thân thiện vì vậy công ty đang thiết kế robot ở “cấp độ cơ học” để con người có thể dễ dàng điều khiển. Robot này cao khoảng 1,7m, nặng 5,7kg và có màn hình hiển thị khuôn mặt. Tên mã của robot bên trong công ty là “Optimus”.

Các robot ban đầu sẽ được thiết kế để xử lý các nhiệm vụ không an toàn, lặp đi lặp lại hoặc nhàm chán mà con người thường không thích làm. “Tôi nghĩ về cơ bản trong tương lai, công việc thể chất sẽ là nhiệm vụ chính của robot, nhưng nếu bạn muốn làm thì bạn vẫn có thể tự làm được”, Elon Musk nói.

Tỷ phú này đã tiết lộ các bản vẽ của robot trong sự kiện “Ngày AI” của công ty Tesla, sự kiện giới thiệu một số công nghệ siêu máy tính và trí tuệ nhân tạo mà công ty đang phát triển với mục tiêu cung cấp năng lượng cho ô tô tự lái. Tesla cũng trưng bày một phiên bản ma-nơ-canh trên sân khấu.

Giới công nghệ vẫn đang đặt nhiều hoài nghi cho tham vọng này này của Tesla bởi công ty này từng đưa ra nhiều ý tưởng có phần “điên rồ" trong quá khứ và không thể thực hiện được. Về khía cạnh kinh tế, Elon Musk cho rằng cần phải đợi thêm một thời gian để nhìn thấy được tiềm năng của ngành công nghiệp chế tạo người máy nhằm giúp giải quyết tình trạng thiếu lao động.

"Tôi có thể nói chắc chắn rằng sẽ cần hơn 10 năm nữa trước khi một con robot hình người từ bất kỳ công ty nào trên trái đất này có thể đến cửa hàng và mua hàng tạp hóa thay bạn", tờ ABC dẫn lời Raj Rajkumar, giáo sư kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) khi được hỏi nhận định về robot của Tesla.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Elon Musk cho biết Tesla đang nghiên cứu robot hình người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO