Facebook loại bỏ nút "Like" khỏi các fanpage công khai

AN TRƯƠNG 11/01/2021 15:20

(QNO) - Facebook thông báo đã bắt đầu thử nghiệm một định dạng fanpage mới với nhiều thay đổi lớn.

Giao diện mới của fanpage đang được cập nhật. Ảnh: Facebook.
Giao diện mới của fanpage đang được cập nhật. Ảnh: Facebook.

Hiện tại, Facebook chỉ mới thử nghiệm những thay đổi trên một số trang nhất định. Theo thông báo, các fanpage được điều chỉnh để giúp những trang công khai do người nổi tiếng và người sáng tạo nội dung sở hữu đạt được các mục tiêu kinh doanh. Các thay đổi sẽ dần được triển khai trên tất cả fanpage trong những tháng tới.

Thay đổi quan trọng nhất trong loạt thử nghiệm là loại bỏ nút “Like” (Thích) khỏi trang Facebook. Thay vào đó, người dùng sẽ “Follow” (Theo dõi) những nghệ sĩ, vận động viên hoặc thương hiệu nhất định. Theo nhận định của giới công nghệ, đây là một động thái hợp lý vì nhiều fanpage Facebook hiện nay chỉ tập trung thu hút lượt thích, nhưng lại không chuyển hóa thành mức độ tương tác với người dùng. Những người theo dõi, không giống như những người thích, có thể nhận thông tin cập nhật từ các trang.

Việc các fanpage có được những người theo dõi mới cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ “News Feed” (Bảng tin) được xây dựng lại. Giờ đây, các trang có thể tự tìm kiếm và tham gia các cuộc trò chuyện, theo dõi xu hướng và tương tác với người hâm mộ của bạn với tư cách của trang. Trong phần bình luận, các bình luận của fanpage đã được xác thực sẽ được đưa lên trên cùng. Người dùng cũng sẽ có thể bắt đầu theo dõi trang từ đề xuất hoặc nhận xét.

Có nhiều thay đổi hơn. Facebook sẽ giúp admin fanpage dễ dàng chuyển đổi giữa tài khoản cá nhân và các trang mà admin này đang quản lý. Nhiều công cụ quản lý cũng đã được thêm vào các trang. Một yếu tố khác để tăng cường tương tác là định dạng mới của phần “Q&A” (Hỏi và đáp).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook loại bỏ nút "Like" khỏi các fanpage công khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO