Facebook Messenger, Instagram cập nhật tính năng mới trên iOS

AN TRƯƠNG 15/02/2022 14:53

(QNO) - Chế độ Vanish làm cho các tin nhắn biến mất ngay khi chúng được nhìn thấy, bao gồm văn bản đã gửi, GIF, nhãn dán hoặc phản ứng.

Tính năng Split Payments cho phép một nhóm bạn bè chia đều hóa đơn hoặc tùy chỉnh số tiền nợ của mỗi người. Ảnh: Apple Insider
Tính năng Split Payments cho phép một nhóm bạn bè chia đều hóa đơn hoặc tùy chỉnh số tiền nợ của mỗi người. Ảnh: Apple Insider

Meta đã cập nhật ứng dụng Facebook Messenger với các tính năng Vanish Mode và Split Payments, đồng thời cung cấp các bản cập nhật cho Instagram nhân dịp Safer Internet Day, theo AppleInsider.

Bản cập nhật Facebook Messenger tập trung vào các tính năng mới giúp nâng cao khả năng kiểm soát của người dùng đối với nội dung tin nhắn. Ví dụ: tin nhắn thoại có thời lượng lên đến 30 phút và chế độ Vanish mang đến tính năng nhắn tin kiểu Snapchat.

Chế độ Vanish làm cho các tin nhắn biến mất ngay khi chúng được nhìn thấy, bao gồm văn bản đã gửi, GIF, nhãn dán hoặc phản ứng.

Tính năng Split Payments cho phép một nhóm bạn bè chia đều hóa đơn hoặc tùy chỉnh số tiền nợ của mỗi người. Trong một cuộc trò chuyện nhóm, yêu cầu Split Payments sẽ được gửi bằng một tin nhắn cá nhân hóa và các thành viên chưa nhập chi tiết thanh toán có thể dễ dàng thực hiện việc này ngay từ lời nhắc.

Theo 9to5Mac đưa tin, các tính năng mới của Instagram tập trung vào việc thúc đẩy Safer Internet Day. Tính năng kiểm tra bảo mật hướng dẫn người dùng các bước cần thiết để bảo mật tài khoản của họ. Tính năng hoạt động của bạn cung cấp cho người dùng khả năng quản lý hàng loạt nội dung, tương tác.

Instagram cũng đã công bố một tính năng sắp ra mắt cho phép bạn bè xác nhận danh tính của một người khi bị khóa tài khoản của họ.

Bên cạnh đó theo wersm.com, Meta đang tìm cách làm quen với công chúng với việc sử dụng hình đại diện 3D hoạt hình và ra mắt tính năng này trên Instagram, tính năng này đã có mặt trên Facebook và Messenger từ trước đó.

Hình đại diện mới cung cấp các tùy chọn cá nhân hóa bổ sung như hình dạng khuôn mặt mới. Ngoài ra, Meta đang bổ sung các tùy chọn thiết bị trợ giúp mới như cấy ghép ốc tai điện tử, máy trợ thính và xe lăn, góp phần cho người khuyết tật cũng có thể dễ dàng sử dụng tính năng này.

“Kể từ khi tiết lộ tầm nhìn dài hạn của Facebook về metaverse tại Connect 2021, chúng tôi đã tiếp tục xây dựng sự phát triển tiếp theo của công nghệ xã hội, hướng tới một tương lai nơi bạn có thể ngồi cùng phòng với những người thân yêu thực sự ở cách xa hàng nghìn dặm hoặc làm việc một cách tự nhiên với một đội ngũ tài năng trải dài trên toàn cầu” - Aigerim Shorman - Tổng Giám đốc phụ trách Hình ảnh và nhận dạng của Facebook chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook Messenger, Instagram cập nhật tính năng mới trên iOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO