Facebook ra mắt tính năng video ngắn Reels trên toàn cầu

AN TRƯƠNG 25/02/2022 14:39

(QNO) - Meta đã tăng cường sức mạnh để chống lại TikTok bằng cách tung ra sản phẩm video ngắn Reels cho tất cả người dùng Facebook trên toàn cầu, Wall Street Journal đưa tin ngày 23.2.

TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2021 và vượt qua cả Instagram về danh tiếng trong cộng đồng người dùng trẻ tuổi. Ảnh: KnowTechie
TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2021. Ảnh: KnowTechie

Meta đang ở giữa cuộc chiến khốc liệt với TikTok - ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2021 và vượt qua cả Instagram về danh tiếng trong cộng đồng người dùng trẻ tuổi.

Chức năng bảo mật được Apple tung ra trong 12 tháng qua trên iOS đã làm gián đoạn hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số của Meta. Theo báo cáo doanh thu ngày 2.2 của Meta, giá trị thị trường của công ty đã giảm hơn 300 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Meta - Mark Zuckerberg giới thiệu rằng Reels đã trở thành định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của Meta cho đến nay, đồng thời ông thừa nhận TikTok là một đối thủ đáng gờm.

Ông Zuckerberg cũng chia sẻ rằng khi ngày càng nhiều khách hàng dành thời gian trên Reels, họ sẽ dành ít thời gian hơn cho Feed và Stories - các tính năng hiện mang lại doanh thu quảng cáo cho tập đoàn. Với thông tin công bố phổ biến Reels, Meta đang thực hiện các bước để giải quyết vấn đề này.

Bằng cách cung cấp Facebook Reels trên toàn cầu, Meta sẽ giới thiệu định dạng nội dung mới cho khách hàng ở hơn 150 quốc gia. Meta cũng bắt đầu thử nghiệm các quảng cáo mới có thể chạy cùng Facebook Reels không chỉ từ những người sáng tạo ở Mỹ, Canada và Mexico mà còn mở rộng ra các quốc gia khác trong những tuần tới. Công ty cũng cho biết họ có thể giới thiệu nhiều tùy chọn tạo video và cách thức kiếm tiền mới.

“Chúng tôi cần Facebook Reels trở thành nơi hoàn hảo để những người sáng tạo gắn bó với cộng đồng của họ” - ông Zuckerberg viết trong một thông cáo hôm 22.2.

Công ty cho biết video hiện chiếm hơn một nửa thời gian người dùng dành cho Facebook và Instagram.

Meta ra mắt Reels vào tháng 8.2020 cho khách hàng Instagram ở Mỹ như một cách “đáp trả” của công ty đối với TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance. Sau đó, công ty đã tung ra Reels cho khách hàng Facebook ở Mỹ vào tháng 9.2021.

Trong một thông báo gửi tới người đọc, nhà phân tích Michael Nathanson cho rằng nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận của Meta đối với Reels có thể mang lại thành công như cách Stories làm được vào năm 2018.

Ông Nathanson viết: “Chúng ta được truyền cảm hứng từ sự thành công của Facebook với Stories và Meta chắc chắn có khả năng sẽ kiếm tiền được từ Reels”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook ra mắt tính năng video ngắn Reels trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO