Facebook tạo mạng xã hội riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi

An Trương 24/03/2021 22:05

(QNO) - Kế hoạch này được chia sẻ trong một bài viết nội bộ của Facebook do trang tin BuzzFeed News công bố.

Năm 2017, Facebook đã ra mắt ứng dụng nhắn tin Messenger Kids dành cho trẻ em. Ảnh: Facebook
Năm 2017, Facebook đã ra mắt ứng dụng nhắn tin Messenger Kids dành cho trẻ em. Ảnh: Facebook

Instagram đã được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2012 và nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Theo quy định, người dùng Instagram hiện nay cần phải từ 13 tuổi trở lên để đăng ký ứng dụng. Quy định này phần nào mang tính hình thức vì không có cách nào xác nhận tuổi thật của người dùng.

BuzzFeed News đã có được một thông báo nội bộ của Facebook đăng tải tuần trước, trong đó nêu chi tiết các kế hoạch cho ứng dụng chia sẻ ảnh tương tự Instagram. Nền tảng mới dự kiến sẽ chỉ dành cho trẻ em dưới 13 tuổi.

“Tôi rất vui mừng thông báo rằng trong tương lai, tương tác với thanh thiếu niên được xác định là ưu tiên hàng đầu của Instagram", Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Instagram - Vishal Shah cho biết trong bài đăng.

Theo đó, Instagram sẽ tập trung vào hai điều: đẩy nhanh tính toàn vẹn và quyền riêng tư để đảm bảo trải nghiệm an toàn nhất có thể cho thanh thiếu niên và lần đầu tiên xây dựng phiên bản Instagram cho phép người dưới 13 tuổi sử dụng một cách an toàn. Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri và phó chủ tịch Pavni Diwanji, người đã giúp giám sát YouTube Kids sẽ giúp giám sát dự án.

Instagram khẳng định bảo vệ những người trẻ tuổi trên Instagram là điều quan trọng đối với mạng xã hội này. Bài đăng sau đó đưa ra một số bước mà Instagram đang thực hiện để làm cho ứng dụng an toàn hơn cho những người trẻ tuổi bao gồm xây dựng hướng dẫn dành cho người mới làm cha mẹ, cố gắng xác thực tuổi của người dùng, ngăn người lớn và người vị thành niên gửi tin nhắn trực tiếp cho nhau và khiến việc theo dõi trẻ em trở nên khó khăn hơn đối với người lớn. Ứng dụng này cũng khuyến khích thanh thiếu niên trên ứng dụng giữ tài khoản của họ ở chế độ riêng tư.

“Hiện tại, cha mẹ không có nhiều lựa chọn khi con cái có nhu cầu sử dụng mạng xã hội, vì vậy chúng tôi đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm bổ sung - giống như chúng tôi đã làm với Messenger Kids”, phát ngôn viên của Facebook - Joe Osborne chia sẻ sau khi tin tức về kế hoạch bị tiết lộ. Năm 2017, Facebook đã ra mắt ứng dụng nhắn tin dành cho trẻ em, Messenger Kids. Cha mẹ có quyền giám sát ứng dụng, xem mọi tin nhắn được gửi đến tài khoản của con mình và ứng dụng này không thu thập dữ liệu cho mục đích quảng cáo.

Các ứng dụng mạng xã hội đang tìm cách thu hút người dùng nhỏ tuổi một cách chính thức, những người được cho là sẽ trở thành những thành viên “trung thành” luôn sẵn lòng dành thời gian xem quảng cáo của họ. 

Kế hoạch này của Instagram đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối do lo ngại sẽ vi phạm quyền riêng tư của trẻ em và làm suy giảm sức khỏe tâm thần của trẻ và nguy cơ xảy ra bắt nạt trên mạng. YouTube có ứng dụng dành cho trẻ em, YouTube Kids, ra mắt vào năm 2016 nhưng đã gặp rắc rối với các quảng cáo nhắm mục tiêu và video bạo lực lọt qua hệ thống kiểm duyệt của ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook tạo mạng xã hội riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO