Facebook tuyển dụng 10.000 người ở EU để xây dựng “metaverse”

An Trương 22/10/2021 08:58

(QNO) - Facebook có kế hoạch tạo ra 10.000 việc làm ở Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm tới.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tại hội nghị các nhà phát triển Oculus vào năm 2016. Ảnh: Getty Images
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tại hội nghị các nhà phát triển Oculus vào năm 2016. Ảnh: Getty Images
Theo Reuters, gã khổng lồ mạng xã hội cho biết, 10.000 việc làm đòi hỏi chuyên môn cao này là một phần trong chiến dịch xây dựng “metaverse” - thế giới trực tuyến nơi mọi người có thể sử dụng các thiết bị khác nhau để di chuyển và giao tiếp trong một giới ảo.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã nhắc đến metaverse từ tháng 7. Thuật ngữ ngày được đặt ra trong một cuốn tiểu thuyết hơn ba thập kỷ trước và đã được các công ty công nghệ như Microsoft tham khảo.

Metaverse được giới công nghệ hình dung như là một thế giới nơi mọi người dẫn dắt cuộc sống xã hội và nghề nghiệp của họ hoàn toàn là ảo, thông qua tai nghe thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, nơi một lớp kỹ thuật số được đặt lên trên cuộc sống thực, tương tự như trong trò chơi Pokémon Go phổ biến.

Nick Clegg - Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook, viết trong một bài đăng trên blog: “Sẽ không có một công ty nào sở hữu và vận hành metaverse. Để đưa điều này vào cuộc sống sẽ đòi hỏi sự cộng tác và hợp tác giữa các công ty, nhà phát triển, người sáng tạo và nhà hoạch định chính sách”.

Thế giới metaverse sẽ được kết nối với nhau, khi người dùng di chuyển từ khu vực của Facebook một cách dễ dàng sang một thế giới liền kề được tạo ra bởi các công ty công nghệ khác như Google, Apple hoặc một nhà xuất bản trò chơi điện tử lớn.

“Chúng tôi mong muốn được làm việc với các chính phủ trên khắp EU để tìm đúng người và thị trường phù hợp để thực hiện điều này, như một phần của đợt tuyển dụng sắp tới trên toàn khu vực”, Clegg chia sẻ. Tuy vậy, Facebook không cho biết họ sẽ tuyển dụng nhân sự cho những vị trí nào và sẽ đặt trụ sở ở đâu.

Sử dụng các công nghệ như thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR), Facebook có kế hoạch tạo ra cảm giác “hiện diện ảo” nhiều hơn cho người dùng, mô phỏng giống nhất với trải nghiệm tương tác trực tiếp. Zuckerberg tin rằng metaverse sẽ có thể truy cập được trên VR, AR, PC, thiết bị di động và bảng điều khiển trò chơi.

Đại dịch Covid-19 đã chuyển phần lớn các cuộc họp sang trực tuyến, dẫn đến sự gia tăng của các ứng dụng hội nghị như Zoom, Google Meet hoặc Microsoft Teams. Các công ty công nghệ lớn đang tìm cách tận dụng sự thay đổi này.

Facebook đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, bao gồm cả việc mua lại một số công ty như Oculus. Mạng xã hội lớn nhất thế giới có tham vọng kết nối gần 3 tỷ người dùng của mình thông qua một số thiết bị và ứng dụng.

Facebook đã cam kết chi 50 triệu USD để xây dựng metaverse và thử nghiệm một ứng dụng làm việc từ xa mới, nơi người dùng tai nghe Oculus Quest 2 có thể tổ chức các cuộc họp giống như họ đang hiện diện ngay tại đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook tuyển dụng 10.000 người ở EU để xây dựng “metaverse”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO