Gần 1.000 người săn vé bay vào không gian bằng khinh khí cầu với giá 3 tỷ đồng

AN TRƯƠNG 04/09/2022 14:39

(QNO) - Bay đến rìa không gian mà vẫn thoải mái đi lại và phát trực tiếp cho bạn bè cùng xem, đó là điều khiến gần 1.000 người sẵn sàng chi ra 125.000 USD (tương đương 3 tỷ đồng) để trải nghiệm.

Space Perspective đặt mục tiêu bắt đầu vận chuyển các nhóm tối đa 8 hành khách trên các chuyến bay kéo dài 6 giờ vào cuối năm 2024. Ảnh: Space Perspective
Space Perspective đặt mục tiêu bắt đầu vận chuyển các nhóm tối đa 8 hành khách vào cuối năm 2024. Ảnh: Space Perspective

Space Perspective có trụ sở tại Florida (Mỹ) có kế hoạch đưa hành khách lên đến độ cao 30.000m trong một khoang điều áp Spaceship Neptune được treo lơ lửng dưới một khinh khí cầu khổng lồ.

Spaceship Neptune được nâng cấp rộng rãi hơn so với các phiên bản trước đó, với thiết kế khoang hình cầu có trần cao hơn, cũng như tối ưu cho khả năng chịu áp lực để tăng độ an toàn. Không gian Space Lounge cũng được thiết kế sang trọng, với ghế ngả sâu, ánh sáng theo tâm trạng hành khách và quầy bar đầy ắp đồ.

Cửa sổ Spaceship Neptune được tráng phản quang, tương tự như mũ bảo hiểm của phi hành gia, giúp giữ nhiệt độ dễ chịu. Space Perspective đã lắp đặt “những cửa sổ lớn nhất từ ​​trước đến nay, được cấp bằng sáng chế để đưa đến rìa không gian” để mang đến chế độ xem toàn cảnh 360 độ.

Về kích thước, công ty so sánh khinh khí cầu với kích thước của “một phòng ban công lớn trên một con tàu du lịch”, trong khi khinh khí cầu có kích thước gần bằng một sân bóng đá khi được mở rộng hoàn toàn.

Space Perspective đặt mục tiêu bắt đầu vận chuyển các nhóm tối đa 8 hành khách trên các chuyến bay kéo dài 6 giờ vào cuối năm 2024. Hành trình sẽ bao gồm 2 tiếng di chuyển trong bầu khí quyển của trái đất sau đó thêm 2 tiếng để ngắm trái đất từ tầng bình lưu. Khoảng thời gian còn lại dành cho việc hạ cánh.

Vì không rời khỏi lực hấp dẫn của trái đất nên Space Perspective sẽ không cần đào tạo phi hành gia và khách du lịch sẽ có thể đi bộ xung quanh khoang. Công ty tuyên bố quy trình lên khinh khí cầu sẽ đơn giản như lên một chiếc máy bay.

Khinh khí cầu cũng sẽ phục vụ wifi để khách du lịch có thể phát trực tiếp trải nghiệm của họ cho bạn bè ở mặt đất và sẽ có camera trên tàu ghi lại toàn bộ hành trình. Hình ảnh vệ tinh và camera 360 độ cũng sẽ giúp phóng to và thu nhỏ khung cảnh hoành tráng trong và ngoài khinh khí cầu.

Không gian Space Lounge cũng được thiết kế sang trọng, với ghế ngả sâu, ánh sáng theo tâm trạng hành khách và quầy bar. Ảnh: Space Perspective
Không gian Space Lounge được thiết kế sang trọng. Ảnh: Space Perspective

Với tất cả dịch vụ ấy, không có gì ngạc nhiên khi giá vé cho một lần trải nghiệm là 125.000 USD (tương đương 3 tỷ đồng). Tuy có mức giá cao như vậy, nhưng theo Space Perspective, gần 1.000 vé đã được bán ra. Hiện công ty nhận đặt chỗ cho năm 2025 và xa hơn, với khoản tiền đặt cọc tối thiểu 1.000 USD. Đặc biệt, khách hàng cũng có thể thanh toán thông qua tiền điện tử.

Để có thể tự tin tuyên bố không phát thải, công ty sử dụng tên lửa năng lượng cao để phóng lên vũ trụ, chiến thắng trọng lực thông qua lực nổi.

Vì khí heli có nguồn cung hạn chế và cần thiết cho các ứng dụng y tế quan trọng, Spaceship Neptune sử dụng hydro. “Khí nâng bên trong khinh khí cầu nhẹ hơn không khí và cho phép nó lơ lửng trên bầu khí quyển của trái đất giống như một khối băng trên mặt nước” - Space Perspective mô tả.

Tất cả khinh khí cầu đều có thể tái sử dụng, ngoại trừ vật liệu tạo nên vỏ của khinh khí cầu. Phần này sẽ được nhóm nghiên cứu thu hồi vào cuối mỗi chuyến bay và tái chế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 1.000 người săn vé bay vào không gian bằng khinh khí cầu với giá 3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO