Google cập nhật tính năng mới hỗ trợ người khuyết tật

An Trương 26/09/2021 09:14

(QNO) - Trong một blog ngày 23.9, Google đã công bố các tính năng mới dành cho Android được thiết kế để giúp người khuyết tật điều khiển điện thoại dễ dàng hơn.

Người khuyết tật có thể dễ dàng thực hiện một số thao tác thông qua các ứng dụng mới trên điện thoại Android. Ảnh: gadgets.ndtv.com
Người khuyết tật có thể dễ dàng thực hiện một số thao tác thông qua các ứng dụng mới trên điện thoại Android. Ảnh: gadgets.ndtv.com

“Mọi người thường ra lệnh bằng giọng nói, chẳng hạn như ‘Hey Google’ hoặc dùng tay để điều hướng điện thoại. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng khả thi đối với những người bị khuyết tật” - Lisie Lillianfeld, Giám đốc sản phẩm tại Google Research và Allen Nikka, chia sẻ.

Theo Google đề cập trong blog, các tính năng mới được giới thiệu giúp người dùng thao tác rảnh tay với điện thoại thông minh chạy Android bao gồm: Camera Switches. Project Active và Lookout. Hai ứng dụng đầu tiên đang được cho đặt trước, trong khi Lookout đã được giới thiệu cách đây hai năm và đang được cập nhật.

Tính năng Camera Switches cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt của mình để tương tác với điện thoại bằng các cử chỉ khuôn mặt được chụp bởi camera selfie của điện thoại. Camera Switches có thể được sử dụng song song với nút bấm vật lý. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể tùy chỉnh để xác định thời gian hoặc mức độ của một cử chỉ để hệ thống phát hiện được đó là mệnh lệnh từ người dùng.

Tính năng Project Activate, còn được biết tới là ứng dụng Activate, cho phép người dùng thực hiện các hành động nhất định (gọi điện thoại, gửi tin nhắn...) chỉ bằng một cử chỉ. Người dùng giờ đây có thể lựa chọn thực hiện tác vụ trên máy bằng cách mỉm cười, nhíu mày, mở miệng hoặc nhìn sang các hướng. Project Activate hiện có sẵn trong cửa hàng Google Play tại Mỹ, Canada, Vương quốc Anh và Úc.

Ứng dụng Lookout đang được cập nhật để hỗ trợ gõ văn bản. Lookout cho phép người khiếm thị và thị lực kém sử dụng máy ảnh trên điện thoại, tận dụng trí tuệ nhân tạo và máy học, để phát hiện các vật phẩm trong thế giới thực, chẳng hạn như nhãn thực phẩm.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ước tính rằng nước này có khoảng 61 triệu người khuyết tật trưởng thành, vì vậy các ứng dụng trên có thể thúc đẩy Google cũng như các đối thủ Apple và Microsoft cải tiến các sản phẩm và dịch vụ của mình dễ tiếp cận hơn với người khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google cập nhật tính năng mới hỗ trợ người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO