Google Classroom cho phép học khi không có internet

AN TRƯƠNG 25/02/2021 15:07

(QNO) - Google đang bổ sung 50 tính năng mới trên Google Classroom và Google Meet để hỗ trợ giáo viên và học viên.

Google  đặt mục tiêu phát triển ứng dụng Google Classroom trở thành một Hệ thống quản lý học tập. Ảnh: Getty Images
Google đặt mục tiêu phát triển ứng dụng Google Classroom trở thành một hệ thống quản lý học tập. Ảnh: Getty Images

Trong đó, Google dự kiến thêm chế độ ngoại tuyến vào ứng dụng Google Classroom trên Android vào cuối năm nay. Tính năng này thực sự hữu ích cho người dùng ở các khu vực có kết nối internet kém hoặc không có kết nối.

Ứng dụng sẽ cho phép người học làm bài tập ngay cả khi không có kết nối internet. Chế độ ngoại tuyến sẽ cho phép người học xem lại bài tập, mở tệp đính kèm trên Google Drive và thậm chí viết bài tập trong Google Doc.

Google Classroom đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người dùng kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Theo Google, số lượng người dùng sử dụng ứng dụng đã tăng từ 40 triệu lên hơn 150 triệu, đạt mức tăng trưởng gần 275%.

Ứng dụng sẽ cho người dùng tùy chọn tải xuống tất cả tài liệu Classroom của họ và làm việc trên đó về sau. Google Classroom cũng đang cải thiện cách người học đính kèm và gửi hình ảnh. Người dùng sẽ có thể thực hiện các hành động khác nhau trên hình ảnh như cắt và xoay, điều chỉnh ánh sáng và thậm chí lồng ghép các bức ảnh. Tính năng này khá tiện dụng nếu học viên muốn gửi ảnh của mình dưới dạng một tài liệu duy nhất.

Google Classroom cũng đang mang đến các tính năng mới cho giáo viên giúp làm việc, xem xét và cho điểm các bài tập dễ dàng hơn rất nhiều. Giáo viên sẽ có quyền tắt tiếng tất cả người tham gia lớp học cùng một lúc trong các lớp học trên Google Meet và quyết định xem học viên có thể tự tắt tiếng hay không.

Giáo viên có thể đăng tải nhận xét và xem các số liệu thống kê về mức độ tham gia lớp học của học viên. Tính năng theo dõi mức độ tương tác này sẽ bao gồm khả năng xem học viên nào đã hoàn thành bài tập hoặc đóng góp trong lớp. Bên cạnh đó, Google cũng bổ sung các công cụ mới để phát hiện đạo văn. 

Một tính năng đáng chú ý khác đã được thêm vào là khả năng cho giáo viên thêm các công cụ Education Technology của bên thứ ba mà không cần đăng nhập mới. Do đó, giáo viên có thể thêm trực tiếp các công cụ vào giao diện của Google Classroom.

Ngoài khả năng kiểm soát lớp học hiệu quả hơn của giáo viên, Google còn bật tính năng cho phép nhiều người kiểm duyệt hoặc dự khán. Giáo viên có thể hợp tác với những người khác (giáo viên khác, khách mời...) hoặc cho phép một học sinh bất kỳ được chọn giúp quản lý lớp học (tương tự như lớp trưởng). Người kiểm duyệt có quyền truy cập vào các kiểm soát kiểm duyệt như quyết định ai có thể tham gia vào lớp học.

Các công cụ mới mà Google đưa vào hứa hẹn sẽ mang đến cho giáo viên và học sinh một môi trường và trải nghiệm học tập trực tuyến được cải thiện. Google đặt mục tiêu phát triển ứng dụng Google Classroom trở thành một hệ thống quản lý học tập thay vì chỉ học phục vụ giảng dạy đơn thuần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google Classroom cho phép học khi không có internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO