Học ráp trực thăng trên YouTube, một thanh niên Ấn Độ tử vong khi bay thử

AN TRƯƠNG 20/08/2021 14:41

(QNO) - Trong khi chạy thử máy bay trực thăng tự chế tạo, một thanh niên Ấn Độ đã tử vong do lỗi cánh quạt.

Hình ảnh chiếc trực thăng của Sheikh Ismail gặp sự cố khi bay thử. Ảnh: Daily Mail
Hình ảnh chiếc trực thăng của Sheikh Ismail gặp sự cố khi bay thử. Ảnh: Daily Mail

Sheikh Ismail, 28 tuổi, mơ ước được chế tạo chiếc máy bay trực thăng của riêng mình và thành lập công ty sản xuất vào một ngày không xa. Bạn bè của Sheikh Ismail cho biết anh ấy đang chuẩn bị ra mắt chiếc trực thăng có tên gọi “Munna” vào Ngày Độc lập của Ấn Độ.

Tuy nhiên, theo India Express, Sheikh Ismail đã gặp tai nạn và tử vong trong một cuộc chạy thử nghiệm tại làng Fulsawangi ở quận Yavatmal, bang Maharashtra.

Ismail điều hành một xưởng tôn nhỏ tại làng, nơi anh ta theo đuổi ước mơ chế tạo máy bay trực thăng của riêng mình trong ba năm qua sau khi học được cách lắp ráp trên YouTube. Mặc dù chỉ học đến lớp 7 nhưng Ismail được nhiều người biết đến với biệt danh Yavatmal’s “Rancho” (Rancho là một nhân vật trong phim “Ba chàng ngốc” nổi tiếng của Ấn Độ) nhờ các thí nghiệm cơ học. 

Ismail mong muốn chiếc trực thăng của mình trở thành giải pháp di chuyển thay thế chi phí thấp cho các mục đích cá nhân hoặc cho chính phủ, được triển khai cho các hoạt động cứu hộ trong lũ lụt và các thảm họa khác. Anh thậm chí đã viết khẩu hiệu “Make in India” lên trên chiếc trực thăng của mình.

Chàng thanh niên Ấn Độ đã thành công trong việc nâng trực thăng lên cách mặt đất 1,5m với nguyên mẫu động cơ tham khảo của chiếc Maruti 800. Ismail từng chia sẻ rằng mọi người chỉ cần bỏ ra khoảng 700.000 Rupee (tương đương 215 triệu đồng) để sở hữu chiếc trực thăng của anh ấy.

Khurshid Akram, một người quen thân của Ismail chia sẻ: “Giấc mơ của anh ấy đã kết thúc đáng buồn khi cánh quạt ở phía đuôi đâm vào cánh quạt chính. Một trong những cánh quạt sau khi gãy đã bị cuốn vào cabin và đập vào đầu anh ấy, dẫn đến cái chết”. Akram cho rằng Ismail đã quá vội vàng muốn phóng chiếc trực thăng vào Ngày Độc lập như để ghi nhận sự cống hiến của bản thân cho đất nước.

Ismail được người thân đưa đến bệnh viện gần nhất ở Pusad nhưng anh đã qua đời trước khi các bác sĩ kịp làm phẫu thuật. Thanh tra cảnh sát địa phương Vilas Chavan cho biết: “Ismail thường đội mũ bảo hiểm mỗi khi chạy thử. Nhưng vào hôm đó, anh ấy đã không đội mũ bảo hiểm và không qua khỏi với vết thương ở đầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học ráp trực thăng trên YouTube, một thanh niên Ấn Độ tử vong khi bay thử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO