Học sinh lớp 12 lập trình game bảo vệ môi trường

An Trương 21/09/2021 17:32

(QNO) - Nguyễn Duy, cậu học sinh vừa lên lớp 12, đã tự tay lập trình một tựa game “vượt chướng ngại vật” có tên Peaceful Ripple.

Game có giao diện đẹp mắt, âm thanh nhẹ nhàng, mạch game chậm rãi rất thích hợp để thư giãn. Ảnh: Peaceful Ripple
Game có giao diện đẹp mắt, âm thanh nhẹ nhàng, mạch game chậm rãi rất thích hợp để thư giãn. Ảnh: Peaceful Ripple

Sau 3 tháng tự mày mò và thử nghiệm, Duy đã phát triển thành công Peaceful Ripple. Phần đồ họa của game được Duy vẽ bằng công cụ Paint Tool Sai và phần mềm Photoshop. Ngôn ngữ tiếng Anh trong phần chỉ dẫn cũng như quá trình thử nghiệm game thì Duy nhờ anh trai và một số người bạn hỗ trợ.

Nội dung trò chơi này xoay quanh hành trình của một chiếc lá, mang thông điệp kêu gọi cộng đồng tích cực hơn trong việc bảo vệ môi trường. Người chơi có nhiệm vụ điều khiển chiếc lá vượt qua các chướng ngại vật như chai nhựa, hộp rỗng, bao thuốc lá - những rác thải mà con người đã vứt xuống dòng nước. 

Tuy nhìn có vẻ đơn giản, nhưng Peaceful Ripple đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận để giành được chiến thắng. Game có giao diện đẹp mắt, âm thanh nhẹ nhàng, mạch game chậm rãi rất thích hợp để thư giãn.

Hiện tại game được mới chỉ được phát hành trên nền tảng Android. Sau 3 tuần lên kệ, Peaceful Ripple đã cán mốc hơn 1.000 lượt tải về với đánh giá trung bình 4,9 sao. Con số có phần khiêm tốn nhưng đủ cho thấy sức hút của một trò chơi Việt.

Peaceful Ripple không phải là tựa game đầu tiên mà cậu học sinh tài năng này phát triển. Trước đây, Duy từng sáng tạo một trò chơi khác trên nền tảng Itch.io, nhưng trò chơi này chỉ được xem như một bản thử nghiệm.

Chia sẻ với truyền thông, Duy cho biết mong muốn mang đến một trò chơi vừa thư giãn, vừa giúp mọi người chú ý hơn về môi trường và vấn đề rác thải, ô nhiễm nước. Duy dự định theo đuổi ngành công nghệ thông tin để trở thành một nhà lập trình viên xuất sắc trong tương lai, có cơ hội làm việc cho các công ty game hàng đầu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh lớp 12 lập trình game bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO