Hội thảo Ứng dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất nông nghiệp

TÂM ĐAN 11/08/2022 17:22

(QNO) - Sáng nay 11.8, UBND xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) phối hợp với Công ty TNHH TM&DV Phú Hiển Lighting tổ chức hội thảo Ứng dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất nông nghiệp, với sự tham dự đại diện Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Nam và gần 50 hộ dân trên địa bàn.

 
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: V.A 

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch, trong đó có năng lượng mặt trời phục vụ đời sống và sản xuất nông nghiệp. 

Tại hội thảo, Công ty TNHH TM&DV Phú Hiển Lighting đã chia sẻ những thông tin, ưu điểm của điện năng lượng mặt trời (NLMT); đồng thời giới thiệu đến người dân về các sản phẩm ứng dụng NLMT do công ty sản xuất và hợp tác sản xuất trong chiếu sáng, sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp.

Trong đó có sản phẩm “Hệ thống bơm nước tích hợp năng lượng mặt trời” do Công ty TNHH TM&DV Phú Hiển Lighting trực tiếp nghiên cứu, sản xuất. Sản phẩm này đã đạt giải A - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Nam và các giải thưởng tại Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Quảng Nam và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Nam năm 2021.

 
 Người dân phát biểu ý kiến tại hội thảo. Ảnh: V.A

Với thiết kế đa năng, bộ sản phẩm máy bơm nước năng lượng mặt trời của Công ty TNHH TM&DV Phú Hiển Lighting có tính ứng dụng rộng rãi trong đời sống như bơm nước từ các hồ tự nhiên, sông suối, kênh mương để tưới tiêu đồng ruộng; bơm nước sạch từ giếng lên phục vụ sinh hoạt trong hộ gia đình; bơm cung cấp oxy cho các hồ nuôi trồng thủy sản hoặc các hồ thủy sinh; ứng dụng làm đài phun nước trang trí cảnh quan công viên, khu vui chơi...

 
 Hệ thống bơm nước tích hợp năng lượng mặt trời do Công ty TNHH TM&DV Phú Hiển Lighting nghiên cứu, sản xuất. Ảnh: V.A

Ông Nguyễn Thanh Yên - Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc cho biết, chủ trương của địa phương là tập trung phát triển nông nghiệp hàng hóa ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, việc nâng cao nhận thức của người dân trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng mặt trời vào sản xuất nông nghiệp là hết sức cần thiết, giúp sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo Ứng dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO